Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và Đại học Fukui - Nhật Bản

Thắt chặt quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và Đại học Fukui - Nhật Bản

Sáng 15/7/2024, PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với Đại học Fukui - Nhật Bản nhằm mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu cho giảng viên, người học.

Tham dự buổi làm việc có GS. Izumi Yoshinobu – Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Hạt nhân, Đại học Fukui - Nhật Bản.

Tiếp đón Đại học Fukui - Nhật Bản, phía trường Đại học Điện lực còn có TS. Phùng Thị Xuân Bình – Trưởng phòng QLKH&HTQT; PGS.TS Trần Thanh Sơn – Trưởng khoa Kỹ thuật điện; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, thầy cô khoa trong Trường.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Lê Cường bày tỏ sự vui mừng được tiếp đón đại diện của Đại học Fukui - Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Trường Đại học Điện lực.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường phát biểu tại buổi làm việc.

PGS.TS Nguyễn Lê Cường mong rằng, qua buổi làm việc hôm nay hai bên sẽ mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trên tất cả lĩnh vực giữa hai trường, đặc biệt là các cơ hội hợp tác về chương trình trao đổi sinh viên, khoa học, các hướng hợp tác đào tạo nghiên cứu,...

GS. Izumi Yoshinobu – Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Hạt nhân, Đại học Fukui - Nhật Bản bày tỏ vui mừng khi làm việc với EPU.

Tại buổi làm việc, GS. Izumi Yoshinobu – Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Hạt nhân, Đại học Fukui - Nhật Bản gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Trường Đại học Điện lực đã đón tiếp và chia sẻ với Đại học Fukui - Nhật Bản về những cơ hội hợp tác tiếp theo.

GS. Izumi Yoshinobu đã giới thiệu về Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Hạt nhân, đồng thời tổng kết 10 năm hợp tác giữa Đại học Fukui và EPU, tổng kết chương trình Sakura và trao đổi thêm về các hoạt động hợp tác tiếp theo trong tương lai.

“Dự kiến khoảng tháng 9/2024, Đại học Fukui sẽ đưa học viên cao học của mình sang EPU trao đổi, học tập trong 1 tháng” GS. Izumi Yoshinobu chia sẻ thêm.

Hai bên cùng nhau trao đổi và thảo luận mở rộng cơ hội học tập, nghiên cứu cho giảng viên, người học.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp hiệu quả hướng đến sự hợp tác trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để các giảng viên từng tham gia chương trình Sakura của Đại học Fukui - Nhật Bản chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm và bày tỏ mong muốn Đại học Fukui tiếp tục tạo điều kiện góp phần giúp giảng viên, sinh viên EPU có nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu hơn tại nước ngoài.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Trước đó, từ năm 2013 trong khuôn khổ của các hoạt động Hợp tác quốc tế giữa Trường Đại học Điện lực và Đại học Fukui đã có nhiều đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối kỹ thuật và Điện hạt nhân có thành tích tốt trong học tập được cấp học bổng tham gia các chương trình Sakura trao đổi học thuật. Chương trình trao đổi khoa học Sakura với Nhật Bản là chương trình học bổng của chính phủ Nhật Bản nhằm gắn kết mô hình hợp tác giữa doanh nghiệp - đại học - chính phủ bằng cách tổ chức các chuyến thăm ngắn hạn của các thanh niên, sinh viên giỏi của châu Á tới Nhật Bản. Chương trình giúp sinh viên trải nghiệm nền khoa học và công nghệ của Nhật Bản tại các trường đại học, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp tư nhân.

Tại trường Đại học Điện lực, việc tham gia vào Chương trình trao đổi khoa học Sakura nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu thực tế ứng dụng của các công nghệ hiện đại sau quá trình tích lũy kiến thức lý thuyết trên giảng đường. Việc được trao học bổng tham gia các chương trình trao đổi Sakura cũng là động lực để sinh viên Nhà trường nỗ lực hơn nữa trong học tập.

Nguồn: Phòng HCQT