Thông báo xét, cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2020-2021

Thông báo xét, cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ I năm học 2020-2021

Căn cứ Văn bản hợp nhất số 28/VBHN-BGDĐT ngày 31/12/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về học bổng khuyến khích học tập đối với học sinh, sinh viên trong các trường chuyên, trường năng khiếu, các cơ sở giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;

Căn cứ Quyết định số 1688/QĐ-ĐHĐL ngày 25/12/2019 của trường Đại học Điện lực về việc ban hành Quy chế đào tạo Đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ở trường Đại học Điện lực.

Căn cứ Hướng dẫn số 1809/ĐHĐL-ĐT ngày 06/10/2017 của trường Đại học Điện lực về việc hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo hệ Cao đẳng từ năm học 2017-2018;

Căn cứ Quyết định số 626/QĐ-ĐHĐL ngày 22/06/2020 về việc quy định mức thu học phí và các khoản thu khác đối với sinh viên, học viên năm 2020-2021;

Căn cứ vào kế hoạch và tiến độ đào tạo. Nhà trường thông báo điều kiện để được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập đối sinh viên năm học 2020-2021 như sau:

1. Điều kiện để được xét, cấp học bổng

- Học bổng được cấp cho sinh viên đang học trong thời gian đào tạo chính khóa (quy định theo quy chế đào tạo). Thời gian tạm dừng, kéo dài và thời gian học lấy văn bằng thứ 2 không được xét cấp học bổng;

- Đã hoàn thành các học phần theo chương trình đào tạo chuẩn của học kỳ được xét:

+ Với hình thức đào tạo theo tín chỉ: Điểm TBC của học kỳ tính học bổng từ 2,50 trở lên, không có điểm học phần dưới điểm D (bao gồm cả môn học Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng) tính theo điểm thi kết thúc học phần lần thứ nhất của tất cả các môn học đã đăng ký trong học kỳ xét (bao gồm cả các môn học cải thiện và học lại của học kỳ xét).

+ Với hình thức đào tạo theo niên chế: Điểm TBC của học kỳ tính học bổng từ 7,0 trở lên, không có điểm học phần dưới điểm 5,0 (bao gồm cả môn học Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng) tính theo kết quả thi kết thúc học phần lần thứ nhất (không tính điểm các môn học cải thiện và học lại).

- Sinh viên được xét học bổng phải có điểm rèn luyện từ loại khá trở lên, không bị kỷ luật từ mức khiển trách trở lên trong học kỳ xét.

- Sinh viên đã nộp học phí đầy đủ theo qui định của học kỳ được xét.

- Trường hợp các sinh viên có điểm TBC học tập của học kỳ xét bằng nhau, thì ưu tiên theo thứ tự như sau:

1. Điểm rèn luyện của học kỳ xét,

2. Điểm TBC tính đến thời điểm xét,

3. Điểm trung bình KQRL đến thời điểm xét,

4. Hoàn cảnh gia đình,

5. Những thành tích về nghiên cứu khoa học,

6. Những đóng góp về hoạt động phong trào, hoạt động xã hội khác của sinh viên.

2. Thời gian hưởng học bổng

Học bổng khuyến khích học tập được cấp theo từng học kỳ và được cấp 5 tháng trong 01 kỳ học.

3. Nguồn học bổng

- Nguồn học bổng được trích từ nguồn kinh phí của nhà trường.

- Nguồn học bổng được phân bổ theo từng khóa học và từng chuyên nghành đào tạo. Đối với khối D15 kỳ I (2020-2021) xét và phân bổ theo ngành học.

4. Mức học bổng

a) Mức học bổng loại khá: Có điểm TBC học tập đạt loại khá trở lên và điểm rèn luyện phải đạt loại khá trở lên.

b) Mức học bổng loại giỏi: Có điểm TBC học tập đạt loại giỏi trở lên và điểm rèn luyện phải đạt loại tốt trở lên.

c) Mức học bổng loại xuất sắc: Có điểm TBC học tập đạt loại xuất sắc và điểm rèn luyện phải đạt loại xuất sắc.

Nếu có thắc mắc cần được tư vấn và giải đáp, các sinh viên liên hệ với cô Trịnh Thị Hoàng tại Phòng Công tác sinh viên (Phòng AB201) điện thoại: 02422185719 trong giờ hành chính hoặc viết đơn (theo mẫu đính kèm xem tại đây) gửi qua email: [email protected].

Danh sách sinh viên Đại học dự kiến được nhận học bổng học kỳ I năm học 2020-2021 xem tại đây.