Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Điện Lực với Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Điện Lực với Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 30/9, PGS.TS Đinh Văn Châu – Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã làm việc với Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang. Cùng đi có TS. Trịnh Văn Toàn – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Ngọc Trung – Phụ trách phòng QLKH & HTQT.

Tiếp đón và làm việc với đoàn, về phía Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang có ông Somchai Vannasy Giám đốc Sở; ông Thongphan Bounsanith Phó Giám đốc Sở; cùng đại diện lãnh đạo thuộc Sở.

Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Điện Lực và Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang (ảnh: QLKH&HTQT).

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang đã thông tin giới thiệu khái quát về tỉnh LuôngPraBang và Sở Năng lượng và Mỏ. Hiện Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang có 6 ngành quản lý bao gồm: Hành chính và Quản lý, Kinh doanh An toàn công nghiệp, Chính sách và Quy hoạch năng lượng; Quản lý địa chất và khoáng sản; Quản lý Mỏ. Với tổng số cán bộ quản lý, người lao động là 90 cán bộ. Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang thực hiện công tác quản lý hệ thống điện, truyền tải điện và các nhà máy điện. Bên cạnh đó là 2 khu công nghiệp (công nghiệp Năng lượng và công nghiệp Mỏ).

Trong đó, công nghiệp Năng lượng gồm 5 thuỷ điện, 1 thuỷ điện Sông Mê Kong với công suất 1.460 MW - lớn nhất tại Lào. Hiện đã có 11 huyện của Lào đáp ứng đủ điện (87% - 7481 hộ dân). Đối với công nghiệp Mỏ có 13 công ty và các đơn vị trực thuộc.

Thay mặt đoàn công tác, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự tiếp đón nồng hậu của Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang. PGS.TS Đinh Văn Châu mong rằng qua chuyến thăm này sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

“…Sau khi học tập tại Trường Đại học Điện lực, trở về quê hương công tác, hiện có 2 cựu sinh viên Lào đang công tác ở Sở Năng lượng và Mỏ, đồng thời là cán bộ chủ chốt của Sở. Đây là niềm tự hào rất lớn của Nhà trường, góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của EPU…” PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

Nhân dịp này, phía Trường vui mừng quyết định tài trợ 4 suất học bổng cho Sở Năng lượng và Mỏ của tỉnh LuôngPraBang. Đây cũng là sự quan tâm của Trường Đại học Điện lực để phát triển nguồn nhân lực của nước Lào nói chung và của tỉnh LuôngPraBang nói riêng.

PGS.TS Đinh Văn Châu trao tặng món quà của Trường đến Sở Năng lượng và Mỏ tỉnh LuôngPraBang (ảnh: QLKH & HTQT).

Đáp lại tình cảm chân thành của Nhà trường, ông Somchai Vannasy trao tặng món quà ý nghĩa cho đoàn công tác EPU (ảnh: QLKH&HTQT).

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất phối hợp trong việc tham gia đào tạo, cấp học bổng học tập cho Sở tại Trường Đại học Điện lực, qua đó nâng cao nguồn nhân lực cho tỉnh LuôngPraBang.

Trước đó (28/9/2022) đoàn công tác Trường Đại học Điện lực đã thăm và làm việc tại Bộ Năng lượng và Mỏ Lào; ngày 29/9/2022, đoàn công tác tham dự Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam tại Thủ đô Viêng Chăn, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Các buổi làm việc đã thu nhiều kết quả tốt đẹp trong hợp tác đào tạo về năng lượng.

Nguồn: Phòng HCQT