Tích cực tiêm nhắc lại vắc xin để phòng, chống Covid-19

Tích cực tiêm nhắc lại vắc xin để phòng, chống Covid-19

Chiều 26/8/2022, Trường Đại học Điện lực tổ chức tiêm vắc xin nhắc lại mũi 3, 4 để phòng, chống Covid-19 cho viên chức và người lao động, sinh viên Nhà trường.

Hiện nay dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và đã bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Trong đó, Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại là hiện hữu. Tiêm vắc xin là biện pháp hiệu quả nhất và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh, tăng cường thêm khả năng miễn dịch để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin nhắc lại cho viên chức Nhà trường.

Tại buổi tiêm, ông Phạm Nhất Linh (Chuyên viên Tổ chức Cán bộ) chia sẻ: “... bản thân sau khi đã nhiễm Covid-19 và khỏi bệnh thì thấy việc tiêm nhắc lại là rất cần thiết, để phòng mắc hoặc tái mắc bệnh, cũng như tránh nguy cơ chuyển nặng, tử vong trong điều kiện xuất hiện các biến chủng mới...”.

Trong lần tiêm này, ngoài viên chức và người lao động Nhà trường còn có các em sinh viên đang học tập tại trường.

 “...với các mũi trước đó sau khi tiêm, bản thân em sốt nhẹ, sức khỏe hoàn toàn bình thường, đến mũi nhắc lại này, em căn đủ thời gian để tiêm phòng đúng lịch. Tiêm vắc xin đầy đủ thì mình không lo lắng gì hết, đi đâu cũng an tâm cho sức khỏe bản thân cũng như những người xung quanh...”, sinh viên Bùi Mạnh Kiên nói.

Để đảm bảo cho việc tiêm vắc xin nhắc lại tới viên chức và người lao động, sinh viên...đạt kết quả. Đại diện Tổ Y tế Nhà trường cho biết, Nhà trường đã tích cực truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, tác dụng phòng ngừa của vắc xin với các biến chủng mới của Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời, thường xuyên rà soát đối tượng tiêm chủng trong toàn trường, đảm bảo tất cả viên chức, người lao động, sinh viên đủ điều kiện tiêm chủng và được tiêm chủng đầy đủ.

Một số hình ảnh:

 ...tiêm vắc xin phòng ngừa với các biến chủng mới ...

Nhân viên Trạm Y tế Phường Cổ Nhuế 1 hướng dẫn viên chức, người lao động, sinh viên...trong quá trình tiêm.

Quang cảnh buổi tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19.

Nguồn: Phòng HCQT