Trao học bổng cho sinh viên kỹ thuật nhiệt và toạ đàm về sản phẩm, công nghệ mới, cơ hội việc làm tại Daikin

Trao học bổng cho sinh viên kỹ thuật nhiệt và toạ đàm về sản phẩm, công nghệ mới, cơ hội việc làm tại Daikin

Tại hội trường B1 trường Đại học Điện lực vừa diễn ra chương trình trao học bổng cho sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt – khoa Công nghệ năng lượng, tọa đàm về sản phẩm, công nghệ mới và cơ hội việc làm tại Daikin. Đây là hoạt động thường niên của Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Việt Nam) tại trường Đại học Điện lực theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 bên.

Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng; ông Nguyễn Tiến Thành – Phụ trách Phòng Công tác sinh viên; ông Chu Văn Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp; TS. Nguyễn Đăng Toản – Trưởng khoa Công nghệ năng lượng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Khoa Công nghệ năng lượng; TS. Nguyễn Quốc Uy - Phụ trách Bộ môn Kỹ thuật nhiệt, các giảng viên khoa Công nghệ năng lượng cùng toàn thể sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt của Khoa và các sinh viên ngành khác có quan tâm. 

Về phía công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Việt Nam) có bà Lê Thị Hòa – Trưởng phòng nhân sự; Ông Nguyễn Quyết – Phó phòng Dịch vụ sản phẩm UP; ông Phan Phú Quang – Trưởng trạm Dịch vụ Bắc Từ Liêm và các chuyên viên, nhân viên của công ty. Đặc biệt, tại buổi tọa đàm còn có sự góp mặt và giao lưu của các cựu sinh viên chuyên ngành Điện lạnh của khoa Công nghệ năng lượng hiện đang là các cán bộ chuyên trách tại các bộ phận của Daikin.

Phát biểu tại chương trình,  TS Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Việt Nam) đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động đào tạo, khuyến khích học tập cũng như các hoạt động ngoại khóa khác. Sự hợp tác của Quý Công ty là một trong những đóng góp quan trọng giúp cho ngành nhiệt của khoa Công nghệ năng lượng nói riêng và trường Đại học Điện lực nói chung không ngừng phát triển. TS. Nguyễn Lê Cường cũng gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất đến Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Daikin; chúc cho mối quan hệ của Quý Công ty và Nhà trường ngày càng chặt chẽ hơn nữa, mang đến nhiều cơ hội phát triển tốt đẹp cho cả hai bên.

TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực phát biểu tại chương trình

TS. nguyễn Đăng Toản - Trưởng khoa Công nghệ năng lượng giới thiệu về các ngành đào tạo của Khoa cũng như kế hoạch tuyển sinh năm 2023. Khoa Công nghệ năng lượng đang đào tạo cả 3 bậc học đại học (kỹ sư), cao học và tiến sỹ. Riêng bậc đại học có 3 ngành: Kỹ thuật nhiệt (chuyên ngành nhiệt điện; điện lạnh và nhiệt công nghiệp); ngành Công nghệ kỹ thuật năng lượng (chuyên ngành năng lượng tái tạo); ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (chuyên ngành quản lý môi trường và đô thị). Sinh viên tốt nghiệp từ các ngành của khoa hằng năm luôn có việc làm đúng chuyên ngành với tỷ lệ trên 90% và được các nhà tuyển dụng phản hồi tốt. Trong năm 2023, khoa Công nghệ năng lượng dự kiến tuyển sinh 340 sinh viên, trong đó 170 sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt; 100 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật năng lượng và 70 sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường.

Tại chương trình, ông Nguyễn Quyết - Phó Phòng Dịch vụ sản phẩm Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Việt Nam) đã giới thiệu về các sản phẩm mới, công nghệ mới của Công ty trong thời gian gần đây.

Học bổng Daikin được trao cho những sinh viên xuất sắc ngành Kỹ thuật nhiệt của khoa Công nghệ năng lượng, 3 sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện tốt nhất đã vượt qua hơn 500 sinh viên của Khoa để nhận suất học bổng Daikin trị giá 10 triệu đồng/sinh viên, đó là: sinh viên Phan Văn Trường lớp D14 Điện lạnh; sinh viên Trần Viết Minh lớp D14 Điện lạnh và sinh viên Lê Ngọc Hoành lớp D15 Điện lạnh 2. Những suất học bổng không chỉ mang lại giá trị vật chất, khích lệ tinh thần cho các em mà còn mang ý nghĩa truyền cảm hứng mạnh mẽ cho toàn thể sinh viên trong Khoa: tự hào và xây ước mơ; khát khao và nỗ lực chinh phục. Đó là ý nghĩa to lớn nhất của hoạt động trao học bổng lần này.

Các bạn sinh viên có thành tích cao được nhận học bổng Daikin năm 2023.

Phần thứ hai của buổi làm việc là tọa đàm về việc làm tại Daikin và giao lưu giữa doanh nghiệp và sinh viên. Không khí hội trường trở nên sôi động sau phần chia sẻ của bà Lê Thị Hòa – Trưởng phòng Nhân sự về các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm tại Daikin cho các bạn sinh viên và các kỹ sư Điện lạnh. Hằng năm, Daikin lựa chọn những sinh viên năm thứ 4 và năm cuối có kết quả học tập xuất sắc nhất để trao những suất thực tập sinh hưởng lương tại Daikin. Đây là cơ hội tuyệt vời để các sinh viên thực hành những kiến thức lý thuyết đã học trong trường, đồng thời trau dồi kiến thức thực tế trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiên tiến và sáng tạo.

Bà Lê Thị Hòa – Trưởng phòng Nhân sự chia sẻ về các cơ hội thực tập và việc làm tại Daikin

Sau mỗi đợt thực tập, đã có rất nhiều sinh viên của khoa Công nghệ năng lượng nhận được lời mời làm parttime hoặc làm việc chính thức tại Daikin. Chính vì vậy, team EPU tại Daikin mỗi năm một đông và mạnh. Các em - những kỹ sư Điện lạnh bước ra từ mái trường Điện lực lại có cơ hội trở về ngôi nhà xưa để chia sẻ kinh nghiệm cho các lớp đàn em. Những câu chuyện của kỹ sư Đào Hồng Ngọc (tốt nghiệp khóa D9 Điện lạnh EPU); Đỗ Hoàng Long (tốt nghiệp khóa D8 Điện lạnh EPU) - Nhân viên phòng kinh doanh Daikin hay của kỹ sư Vũ Văn Viên (tốt nghiệp khóa D9 Điện lạnh EPU) - nhân viên phòng kỹ thuật… không chỉ là câu chuyện của riêng các em mà nó đã là trở thành những kinh nghiệm học tập, làm việc của ngôi nhà chung mang tên Nhiệt lạnh EPU.

Hình ảnh giao lưu của Daikin – sinh viên EPU tại buổi toạ đàm

EPU-Daikin chụp ảnh lưu niệm tại buổi toạ đàm.

Phần giao lưu học hỏi từ các cựu sinh viên - kỹ sư Daikin với các bạn sinh viên đang học tại trường Đại học Điện lực đã khép lại buổi làm việc trong không khí rất cởi mở, thân tình và lắng đọng.

Nguồn: Khoa Công nghệ năng lượng