Trường Đại học Điện lực đẩy mạnh phong trào “nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử”

Trường Đại học Điện lực đẩy mạnh phong trào “nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử”

Chiều ngày 13/6/2022, PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát động phong trào “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử”. Đại diện lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, Đoàn thanh niên; cùng sinh viên, đoàn viên thanh niên Nhà trường tham dự chương trình.

Phong trào “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử” là một trong những nội dung phát triển chính của môi trường giáo dục. Các hoạt động cụ thể sẽ được Ban chấp hành Đoàn trường triển khai thực hiện sâu rộng tới từng Liên chi đoàn và Đoàn viên thanh niên trong toàn trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh, tháng 6 là tháng Nhà trường phát động phong trào “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử”, cũng là tháng sinh viên đối mặt với các kỳ thi, nhiều em sẽ tốt nghiệp ra trường, hôm nay buổi đầu tiên Đảng ủy Nhà trường phối hợp với Ban chấp hành Đoàn trường cùng chung tay đoàn kết và xây dựng nên văn hóa EPU.

“....đối với các em sinh viên, lời ăn tiếng nói, cách đối xử, hành xử trong khuôn viên Trường Đại học Điện lực cũng như khi chúng ta gặp nhau bên ngoài cổng trường Đại học Điện lực phải thể hiện cách cư xử có văn hóa, sống trách nhiệm, bản lĩnh, sống đoàn kết, sống yêu thương lẫn nhau.

Với các thầy cô, khi trao đổi, giảng bài truyền tải kiến thức cho các em thì đạo thầy, đạo trò phải rành mạch, rõ ràng, có sự tôn trọng, có sự lắng nghe, thấu hiểu...tất cả kết tụ lại sẽ làm nên tính văn minh và văn hóa trong môi trường giáo dục...” PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

Cũng tại chương trình, đại diện đoàn viên Liên chi đoàn Cơ khí & Động lực, sinh viên Trần Quang Anh chia sẻ, chúng em rất hào hứng khi tham dự, hưởng ứng phong trào “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập, thi cử” do Ban chấp hành Đoàn trường phát động. Sau chương trình mỗi sinh viên, đoàn viên EPU sẽ nâng cao ý thức rèn luyện và học tập, tuân thủ đúng nội quy quy định của Nhà trường và Pháp luật của Nhà nước.

Sinh viên Nguyễn Đình Nam, Liên chi đoàn Công nghệ thông tin bày tỏ phong trào tạo ra nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục hiện đại, văn hóa - văn minh, chúng em rất tự hào khi được học tập tại mái nhà EPU.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, các khoa... giải đáp những chia sẻ của Đoàn viên thanh niên, sinh viên tới công tác phòng, chống các biểu hiện và hành vi tiêu cực trong học tập, thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục.

Qua các buổi tọa đàm, giảng viên, đoàn viên thanh niên, sinh viên Nhà trường sẽ có cơ hội hiểu đúng và đầy đủ về tầm quan trọng của việc chống tiêu cực trong học tập, thi cử; thực hiện tốt các nội quy, quy định của Nhà trường trong công tác học tập, thi cử nói riêng và giáo dục nói chung.

Giúp đoàn viên thanh niên, sinh viên có ý thức tích cực, chủ động nghiêm túc trong học tập và rèn luyện, nói không với tiêu cực trong học tập và thi cử; giữ gìn môi trường học đường văn minh, trong sạch;

Lịch tổ chức tọa đàm “Tuổi trẻ Đại học Điện lực nói không với tiêu cực trong học tập, thi cử” của các Liên chi đoàn trong trường như sau:

Một số hình ảnh tại buổi phát động đầu tiên:

Quang cảnh chương trình.

Các bạn Đoàn viên thanh niên, sinh viên đặt ra nhiều câu hỏi bày tỏ quan điểm, suy nghĩ, những thắc mắc tới việc học tập, thi cử của Nhà trường dành cho thầy cô...

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô chụp ảnh lưu niệm với đoàn viên thanh niên, sinh viên...

Nguồn: Phòng HCQT