Trường Đại học Điện lực luôn chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Trường Đại học Điện lực luôn chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Sáng 29/10/2022, Trường Đại học Điện tổ chức tập huấn PCCC&CNCH năm 2022. Về dự có TS. Dương Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban PCCC&CNCH Trường.

Tham dự và trực tiếp giảng dạy có PGS.TS – Thượng tá Lương Khắc Vọng, giảng viên Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy; Cán bộ đội PCCC&CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm; cùng thành viên các đội PCCC&CNCH cơ sở 1 và 2 thuộc trường.

TS. Dương Trung Kiên phát biểu tại buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Dương Trung Kiên nhấn mạnh: kỹ năng, kiến thức PCCC&CNCH có ý nghĩa rất quan trọng. Vì vậy, Nhà trường đã tiến hành xây dựng và thường xuyên tổ chức tập huấn, thực hiện nhiều biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.

 “… Qua buổi tập huấn sẽ nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ, giảng viên, thành viên trong Đội PCCC&CNCH, đồng thời góp phần ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn dẫn đến cháy nổ, chủ động tham gia và sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả khi có tình huống cháy nổ xảy ra tại Trường…”TS. Dương Trung Kiên chia sẻ.

PGS.TS - Thượng tá Lương Khắc Vọng truyền đạt nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng về PCCC&CNCH.

Chia sẻ và hướng dẫn tại buổi tập huấn, PGS.TS - Thượng tá Lương Khắc Vọng đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước trong thời gian gần đây.

Đồng thời, Thượng tá Lương Khắc Vọng đã truyền đạt nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng về PCCC&CNCH cụ thể: Tổng quan công tác PCCC&CHCN; Luật PCCC; tổ chức công tác chữa cháy và cứu người bị nạn; khai thác sử dụng phương tiện chữa cháy ban đầu;... cách thức sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, đặc biệt tại các tòa nhà cao tầng; tổ chức hoạt động cứu nạn, cứu hộ; những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Sau phần lý thuyết, các thành viên đội PCCC&CNCH cơ sở 1 và 2 đã được diễn tập các tình huống giả định, phương án chữa cháy của cơ sở; thực hành sử dụng lăng vòi, các thao tác phun nước từ họng nước vào đám cháy, cách xử lý các tình huống cứu nạn cứu hộ; cách sử dụng bình bột, bình khí CO2 để dập tắt đám cháy…

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thị phạm dập tắt các đám cháy lớn, các đám cháy ở tầm cao.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy...

Thị phạm cách thức chuyền vòi dẫn nước nhanh mà không làm rối dây...

Thực hành giả định tình huống cứu hộ cứu nạn....

Nguồn: Phòng HCQT