Trường Đại học Điện lực tham dự Hội thảo Khoa học Quốc tế tại Hà Nội

Nhận lời mời của trường Đại học Hà Nội về việc tham dự Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Tăng cường cơ hội tiếp cận thị trường lao động cho thanh niên và sinh viên tốt nghiệp ở Việt Nam” từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 9 năm 2018, trường Đại học Điện lực đã cử bà Hoàng Thị Kim Oanh – Giám đốc Trung tâm ĐT&HTQT, trưởng khoa Ngoại ngữ và bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Giảng viên Trung tâm ĐT&HTQT tham dự Hội thảo.

Tham dự Hội thảo, có bà Cecilia Piccioni - Đại sứ Italia tại Việt Nam; Ông Antoine Vander Elst - đại diện của Liên minh Châu Âu; Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; các trường đại học quốc tế như Đại học Braga (Bồ Đào Nha), Đại học Barcelona (Tây Ban Nha), ĐH Padova (Ý) và một số trường Đại học trên địa bàn TP Hà Nội.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án VOYAGE do Liên minh Châu Âu tài trợ thông qua đơn vị thực hiện là Tổ chức hiệp hội đại học AlmaLaurea, Cộng hoà Ý và Trường Đại học Hà Nội chủ trì tổ chức và triển khai.

VOYAGE là dự án hợp tác xuyên quốc gia, trên cơ sở các mối quan hệ đối tác đa phương giữa các tổ chức giáo dục Châu Âu và các trường đại học trên thế giới; cổng thông tin trực tuyến cho phép các tổ chức doanh nghiệp tìm kiếm sinh viên tốt nghiệp đã được phân loại theo các tiêu chí và kỹ năng cụ thể. Nhờ đó, mối quan hệ cung - cầu nguồn nhân lực sẽ được cải thiện đáng kể thông qua cổng thông tin trực tuyến Voyage; đồng thời qua đó, các trường đại học có thể điều chỉnh các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động.

Hội thảo này được tổ chức là cơ hội tốt để các trường, các đối tác đánh giá một cách đầy đủ về các hoạt động của dự án, kết quả của dự án như hệ thống cơ sở dữ liệu thu thập được của thị trường lao động Việt Nam và tình hình sinh viên tốt nghiệp ra trường từ năm 2015 đến nay… Đây cũng là một diễn đàn để thầy cô từ các trường trong nước, quốc tế trao đổi, học hỏi kinh nghiệm…

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi và cho rằng trong quá trình hội nhập quốc tế về giáo dục thì việc liên kết giữa các trường đại học với nhau và các doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục đại học đó là đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đào tạo đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội.

Trong khi sinh viên các trường đại học đối mặt nguy cơ thất nghiệp ngày càng cao, nhất là khi cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang dần thay đổi công việc trong tương lai, thì hy vọng Dự án VOYAGE sẽ góp phần cũng xã hội giải quyết được tình trạng này, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các sinh viên đang theo học tại các trường đại học. Ngoài ra, đây cũng là một kênh tìm kiếm nguồn nhân lực vô cùng tiện ích cho các doanh nghiệp cả nước.

Trường Đại học Điện lực vinh dự khi trở thành một trong những đơn vị tham gia triển khai Dự án và kỳ vọng, mỗi năm sinh viên tốt nghiệp có ngay cơ hội khởi tạo hồ sơ cá nhân và tham gia ứng tuyển trực tiếp trên cổng thông tin Voyage trong thời gian tới.

- Nguồn: trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế -