Trường Đại học Palermo (Ý) sang làm việc tại trường Đại học Điện lực

Sáng ngày 14/11/2019, tại trường Đại học Điện lực đã có buổi làm việc giữa trường Đại học Điện lực với các giáo sư đến từ trường Đại học Palermo (Ý) về triển khai hợp tác, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên và giảng viên. 

Tham dự buổi họp, về phía trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng, ThS Hoàng Thị Kim Oanh – Phó trưởng phòng QLKH&HTQT; TS. Trần Thanh Sơn - Trưởng khoa Kỹ thuật điện; TS. Đặng Việt Hùng – Trưởng bộ môn Khoa KTĐ. Về phía Đại học Palermo có GS. Fabrizio Micari – Hiệu trưởng, PGS.TS Eleonora Riva Sanseverino - …. và các GS tham gia chương trình giảng dạy chuyên đề bằng Tiếng Anh cho sinh viên khối Chất lượng cao.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã bàn thảo về những vấn đề như hợp tác về nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên và giảng viên trong Dự án Erasmus sắp tới. Ngoài việc, tiếp tục duy trì các chương trình hợp tác cũ, trường đại học Palermo cam kết sẽ hỗ trợ và giúp đỡ EPU trong đào tạo Tiến sĩ ngành Kỹ thuật điện, tặng các suất học bổng dài hạn, ngắn hạn…. Bên cạnh đó, phía Palermo cũng sẽ cùng tiếp tục tham gia cùng EPU trong khuôn khổ chương trình Erasmus + cho những năm tới.

Thay mặt Trường Đại học Palermo, GS. Fabrizio Micari cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Trường Đại học Điện lực, đồng thời khẳng định đây là cơ hội để hai trường tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau và hi vọng mối quan hệ giữa hai trường sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác có hiệu quả hơn. Trong thời gian rất ngắn nhưng hai bên đã trao đổi hết sức cởi mở, làm việc tập trung để đạt hiệu quả cao.

Ngoài chương trình làm việc của đoàn Lãnh đạo công tác Trường Đại học Palermo, các GS khoa Kỹ thuật điện đã tham gia giảng dạy chuyên đề bằng tiếng anh dành cho sinh viên khóa D11 Chất lượng cao, đây là cơ hội giúp sinh viên tiếp cận với những hướng nghiên cứu mới trong chuyên ngành mình đang học, cũng như giúp giảng viên giữa hai trường trao đổi sâu hơn về chuyên về hệ thống điện và năng lượng tái tạo.

Một số hình ảnh:

Làm việc với trường Đại học Palermo

TS. Nguyễn Lê Cường – Phó hiệu trưởng tặng quà lưu niệm

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

GS. Fabio Massaro giảng dạy chuyên đề tại lớp CLC.D11H

GS. Vincenzo Di Dio giảng dạy chuyên đề tại lớp CLC.D11ĐCN&DD

- Phòng QLKH&HTQT-