Trường ĐHĐL tổ chức chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Vui tươi và ý nghĩa

Ngày 13/10, Ban nữ công trường Đại học Điện lực đã tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018) tại Thung lũng hoa Hồ Tây. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi và rộn ràng với sự tham gia của đông đảo nữ công chức, viên chức, người lao động trường Đại học Điện lực.

Tham dự buổi lễ có ông Trương Nam Hưng – Phó hiệu trưởng Nhà trưởng, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, ông Đỗ Hữu Chế - Phó trưởng phòng HCQT, thường trực Công đoàn trường Đại học Điện lực.

Tập thể nữ CBVC-LĐ Đại học Điện lực

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Anh Hoa – Trưởng ban nữ công đã báo cáo Kết quả thực hiện phong trào thi đua nữ công năm học 2017-2018 và kế hoạch công tác nữ công năm học 2018-2019. Báo cáo nêu rõ những hoạt động của nữ CBVC-LĐ đã thực hiện tốt thi đua lao động công tác giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng hiệu quả, tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, giỏi chuyên môn nghiệp vụ tay nghề, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển kinh tế đất nước, tích cực  tham gia các hoạt động xã hội , quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng. Tiếp tục triển khai phòng trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hành phúc”. Vận động nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế.

Bà Nguyễn Anh Hoa – Trưởng ban nữ công tổng kết công tác nữ công năm học 2017-2018

Nhân dịp này, công đoàn trường Đại học Điện lực đã tặng danh hiệu thi đua Tổ nữ công xuất sắc cho 04 tập thể, Tổ nữ công Tiên tiến cho 12 tập thể, Nữ công Hai giỏi xuất sắc cho 21 chị và nữ công Hai giỏi cho 39 chị. Đây là những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” do Ban nữ công phát động hàng năm.

Tập thể Xuất sắc

Tập thể tiên tiến

Cũng trong buổi lễ, Ban nữ công đã vinh danh và giao lưu với các chị đã bảo vệ xuất sắc luận văn tiến sĩ trong năm 2018. Qua đây,  chị em được nghe chia sẻ những khó khăn mà các nữ tiến sĩ phải trải qua, đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của không ngừng nghỉ của các chị. Là người vợ, người mẹ trong gia đình, các chị phấn đấu nhiều hơn so với nam giới để vừa làm tốt công việc chuyên môn vừa hoàn thành thiên chức cao quý của người phụ nữ. Bằng sự nỗ lực, niềm ham học hỏi, đam mê công việc, nữ giảng viên của Đại học Điện lực khẳng định đã đạt được nhiều thành tựu cả trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Tặng hoa – giao lưu với 3 chị là nữ Tiến sĩ năm 2018

Thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Nhà trường, Phó hiệu trưởng Trương Nam Hưng đã phát biểu và tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ của trường.

Ban giám hiệu tặng hoa cho Ban nữ công

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban nữ công đã tổ chức cho các chị em tham quan tại Thung lũng hoa Hồ Tây –  được ví như thiên đường của các loài hoa nằm ngay trong trung tâm thành phố Hà Nội và là một trong những địa điểm có khung cảnh đẹp để lưu giữ những hình ảnh đẹp và phục vụ cuộc thi ảnh ‘Nữ công EPU 2018”.

Tổ nữ công khoa Kỹ thuật điện

Tổ nữ công TCCB-TTrPC-QLĐT

Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần động viên tinh thần làm việc, tạo sự hứng khởi và tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ giữa các nữ CBVC-LĐ trong toàn trường.

(Nguyễn Anh Hoa – Khoa ĐK& TĐH, Trưởng Ban NC)