Xúc động lời dặn sinh viên trong Lễ trao bằng tốt nghiệp của Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực

Xúc động lời dặn sinh viên trong Lễ trao bằng tốt nghiệp của Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực

Nhân dịp tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân năm 2022, PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực đã có lời nhắn nhủ, dặn dò đến học viên, sinh viên EPU.

PGS.TS Đinh Văn Châu trao bằng tốt nghiệp cho thủ khoa Trường.

Thân ái gửi các tân Thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân của Trường Đại học Điện lực!

Thầy trò chúng ta cùng đánh dấu sự khép lại một chặng đường đặc biệt đối với mỗi các em, một chặng đường mà ở đó, cha mẹ, những người thân yêu, các thầy giáo, cô giáo của Trường Đại học Điện lực đã ban tặng cho các em tất cả những tài nguyên quý giá nhất của họ. Chúng ta hãy hàm ơn và khắc thật sâu sự tử tế, trách nhiệm, nghiêm túc, vị tha và cả lòng bao dung của họ, mà nhờ đó, chúng ta hoàn thành chặng đường này.

Đoàn tàu đã dừng lại ở ga cuối. Thầy chắc rằng, đâu đó, có những khóe mắt đang ngấn lệ, những ánh mắt đang đượm buồn và cũng có thể, có cả những trái tim đang bồi hồi, thổn thức. Nhưng hãy để cho cung bậc tuyệt diệu đó của tâm hồn tạo thành sự kỳ diệu của tuổi trẻ. Hãy yêu lấy những cung bậc này để cuộc đời chúng ta được thấm đẫm yêu thương, hy vọng và hãy mang yêu thương, hãy đem hy vọng lan tỏa cho đời.

Các thầy giáo, các cô giáo Trường Đại học Điện lực rất tự hào về một lứa sinh viên yêu quý mang đầy khát vọng, bản lĩnh, dám vượt qua thách thức, khẳng định bản thân, tạo dựng niềm tự hào cho gia đình, dòng họ.

Chúng tôi tự hào về các em.

Các em thân mến!

Con tàu Trường Đại học Điện lực đã đưa các em đến đích. Trong suốt hành trình này, chúng ta đã có cả niềm vui, nỗi buồn, có cả sự hân hoan, lắng đọng. Trường Đại học Điện lực là một mô hình thu nhỏ của cuộc sống thực. Nơi đây, các em đã có thêm nhiều người bạn, đã tìm thấy được sự tử tế, sự trách nhiệm, bao dung và cũng có thể gặp cả sự phản cảm tồn tại ở một mức độ nào đó để chúng ta bước sang những trang mới thật thành công và ý nghĩa…

Trường của chúng ta chưa hoàn hảo, nhưng chắc chắn rằng, chúng ta đã cố gắng rất nhiều để con tàu này trở nên tốt hơn, để biến Trường Đại học Điện lực thành một cộng đồng quan tâm, đồng cảm. Trong cộng đồng này, gần 500 thầy cô đã bền bỉ nỗ lực từng chút, từng chút một chuẩn bị cho các em tất cả những thứ cần thiết để sẵn sàng đối mặt với một thế giới đầy thách thức khi các em gia nhập xã hội sau khi tốt nghiệp.

Thầy cô mong mỏi và thật sự hạnh phúc khi biết rằng tâm lực, trí lực, thể lực mà các em đón nhận tại Trường Đại học Điện lực sẽ được các em mang theo suốt cuộc đời để cống hiến, xây dựng một xã hội hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn. Ngoài kia, thế giới đang cần các em, nhưng chắc chắn rằng, không phải các em có tấm bằng cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ mà thế giới sẽ đối xử tử tế hơn với các em. Chỉ có tri thức, trí tuệ, đạo đức mới nhận được sự dung nạp của thế giới. Trường Đại học Điện lực chỉ cho các em hành trang, từ hành trang này, các em hãy tiếp tục bồi đắp thông qua chấp nhận sự khác biệt, chấp nhận sự va chạm. Hãy sẵn sàng thay đổi suy nghĩ của mình, chấp nhận việc bị thuyết phục bởi những lập luận mạnh mẽ hơn để hoàn thiện bản thân.

Các em yêu quý!

Thầy trò chúng ta đến với nhau từ tình yêu thương trân quý, cùng với tình yêu thương là phẩm giá, là trí tuệ, thầy tin các em sẽ góp sức xoay chuyển cuộc đời.

Dù mai này đi đâu, các em hãy nhớ lấy Đại học Điện lực là nơi bắt đầu cho tất cả.

Mái nhà chung EPU sẽ luôn yêu thương, dõi theo các em và sẽ nhớ mãi các em.

Tạm biệt các em và chúc các em thành công!

PGS. TS Đinh Văn Châu

Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trường Trường Đại học Điện lực