Ý nghĩa chương trình "Điện hồng nhân ái" Trường Đại học Điện lực

Ý nghĩa chương trình "Điện hồng nhân ái" Trường Đại học Điện lực

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, vừa qua Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng các Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu trong khu vực tổ chức chương trình “Điện hồng nhân ái lần thứ XIII”.

Đã thành thông lệ, mỗi năm chương trình hiến máu nhân đạo “Điện hồng nhân ái” của Trường Đại học Điện lực luôn dành được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên cũng như cán bộ, giảng viên trong toàn trường. “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, trải qua chặng đường 13 năm “Đưa giọt máu đến người bệnh”, Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đạt được rất nhiều thành tựu và ghi lại những dấu ấn quan trọng.

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện, cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Điện lực được tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu, nhận những phần quà và thẻ hiến máu từ Ban Tổ chức. Đặc biệt, để động viên tinh thần cho các tình nguyện viên hiến máu, Ban Tổ chức chương trình dành tặng những phần quà hấp dẫn như: gấu bông cỡ lớn, bình giữ nhiệt, mũ bảo hiểm... Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, người hiến máu tình nguyện còn được bồi hoàn lại lượng máu tối đa bằng lượng máu đã hiến khi có sự cố xảy ra.

Được biết, ngày hội đã tiếp nhận hơn 559 đơn vị máu để phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân trên cả nước. Góp phần duy trì truyền thống tương thân tương ái của ông cha ta bao đời nay.

Một số hình ảnh tại chương trình "Điện hồng nhân ái lần thứ XIII" tại EPU:

Nguồn: Đoàn Thanh niên.