Ý nghĩa Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2023

Ý nghĩa Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2023

Môi trường có vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến sức khỏe con người cũng như đời sống tự nhiên, kinh tế, xã hội.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, thanh niên về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với môi trường thông qua các phương tiện truyền thông, tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa, ngày 19/3/2023, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Điện lực tổ chức Ngày Chủ nhật xanh.

Với tinh thần lao động hăng say, các đoàn viên đã vệ sinh khuôn viên Nhà trường như sân trường, sân B1, sân Thanh niên; bóc xoá quảng cáo rao vặt trên tường xung quanh Trường. Đây là việc làm ý nghĩa, mang lại giá trị tốt đẹp cho cảnh quan xung quanh, cho cộng đồng. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực muốn nhắn nhủ các đoàn viên, sinh viên của Nhà trường và mọi người cần chủ động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống từ những điều nhỏ nhất. Mỗi người có ý thức bảo vệ môi trường thì sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng, một xã hội thân thiện với môi trường hơn.

Một số hình ảnh của Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2023: 

Nguồn: Đoàn Thanh niên.