Cuộc thi hùng biện Tiếng Việt cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019

   Sáng ngày 11/10/2019, Sinh viên Lào Trường Đại học Điện lực đã tham gia Vòng sơ khảo Cuộc thi Hùng biện Tiếng Việt cho Lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019 - khu vực phía Bắc tại Trường Đại học Thủy lợi, do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức.

Ban tổ chức trao quà lưu niệm cho các trường đại học khu vực phía Bắc tham gia cuộc thi.

       Với chủ đề hùng biện “ Việt Nam – Đất nước tôi yêu” có sự tham gia của 42 đội đến từ các cơ sở giáo dục thuộc địa phương phía Bắc. Cuộc thi này khuyến khích các Lưu học sinh chia sẻ những hiểu biết về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam; những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, sinh hoạt và học tập tại Việt Nam. Cuộc thi còn là một sự trãi nghiệm và tình cảm của mình đối với Việt Nam sẽ dùng chính Tiếng Việt để thể hiện những điều mà các em tâm đắc.

       Cuộc thi này nhằm góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng thế hệ trẻ hai nước về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào. Việc nâng cao năng lực tiếng Việt cho lưu học sinh Lào luôn được xem là một nhiệm vụ quan trọng và xuyên suốt trong quá trình đào tạo tại các cơ sở giáo dục. Cuộc thi giúp các em vượt qua rào cản ngôn ngữ để tiếp thu tri thức, trau dồi hơn nữa vốn tiếng Việt phong phú và là dịp để các em hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các em Lưu học sinh được giao lưu, cọ sát, tìm hiểu và học hỏi đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và rèn luyện góp phần tạo hứng thú với việc học Tiếng Việt để các bạn thêm yêu đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.  

        Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu của sinh viên Lào Trường Đại học Điện lực tại hội thi:

         

-Nguồn Khoa Ngoại Ngữ-