Gian hàng tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Điện Lực “cuốn hút” học sinh lớp 12

Gian hàng tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Điện Lực “cuốn hút” học sinh lớp 12

Ngày 08/5/2022, Ngày Hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2022 đã diễn ra tại Hà Nội, thu hút khoảng 10.000 phụ huynh, học sinh tham gia. Gian hàng tuyển sinh của Trường Đại học Điện Lực thu hút hàng trăm lượt học sinh và gia đình.

Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp 2022 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội), sở GD&ĐT, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức trong bối cảnh học sinh lớp 12 cả nước sắp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và sau đó là xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng năm 2022.

Gian hàng tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Điện Lực “cuốn hút” học sinh lớp 12.

Tại bàn tư vấn Trường Đại học Điện Lực, nhiều bạn học sinh có cơ hội tìm hiểu các phương thức xét tuyển thông qua học bạ, kì thi đánh giá năng lực, thi THPT hoặc xét tuyển thẳng.

Qua nắm bắt, các em quan tâm đến những ngành hot như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện; Điều khiển và Tự động hóa; Quản lý Công nghiệp và Năng lượng; Công nghệ Năng lượng; Kinh tế và Quản lý....

Theo thống kê, Trường Đại học Điện lực là một trong Top những trường có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm ngay sau 1 năm với trên 93%. Hàng năm, trường đều tổ chức "Ngày hội Việc làm” kết nối giữa sinh viên sắp ra trường với các doanh nghiệp có nhu cầu về nhân lực liên quan đến các ngành nghề đào tạo của trường.

Dự kiến, Trường Đại học Điện Lực xét tuyển học bạ lấy 25% chỉ tiêu tương đương 910 chỉ tiêu và 340 chỉ tiêu kết quả của kì thi đánh giá năng lực, còn lại là 2.080 chỉ tiêu kết quả của kì thi THPT Quốc gia.

Học sinh háo hức khi tới gian hàng của EPU...

Em Trần Thùy Dương - học sinh lớp 12 trường THPT Yên Mỹ (Hưng Yên) chia sẻ: “Em đến đây từ lúc 9h sáng, em tự đi xe máy với bạn. Em biết được thông tin tuyển sinh thông qua nhóm ôn thi đại học trên Facebook. Em định thi vào ngành tài chính của Trường Đại học Điện Lực.

Qua nghe tư vấn, em hiểu hơn về ngành học và cơ hội trở thành tư vấn viên tài chính hoặc chuyên viên chăm sóc khách hàng tại ngân hàng, doanh nghiệp sau này”.

Còn em Lưu Tuấn Khôi, học sinh lớp 12 trường THPT Lương Văn Can (Hà Nội), bộc bạch em đến Ngày hội tuyển sinh cùng mẹ để tìm hiểu ngành Công nghệ thông tin và ngành Kinh tế của Trường Đại học Điện Lực.

“Điểm mạnh của em là môn Toán và Vật lý mà các ngành ở Trường Điện Lực đều có khối A và khối D nên em nghĩ là mình sẽ có cơ hội đậu nguyện vọng. Em cũng nhận được tư vấn nhiệt tình về các phương thức tuyển sinh cũng như các chỉ tiêu của trường. Em rất mong muốn có thể được đỗ vào trường trong kỳ thi sắp tới”, Lưu Tuấn Khôi cho biết.

Đại học Điện lực là một trường đại học công lập đa cấp, đa ngành có nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho Ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của Ngành. Hiện có 19 ngành đào tạo đại học đại trà, 7 ngành đào tạo tiến sĩ, 10 ngành đào tạo thạc sỹ với quy mô hơn 14.000 sinh viên.

Nguồn: Phòng HCQT