Nhiều cơ hội dành cho sinh viên Trường Đại học Điện lực trong thời gian tới

Nhiều cơ hội dành cho sinh viên Trường Đại học Điện lực trong thời gian tới

Sáng ngày 22/5/2024, Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp đã tới thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Clay Việt Nam. 

Về phía Trung tâm có: ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp; cùng các cán bộ Trung tâm HTVL&KN. 

Về phía Công ty Cổ phần Clay Việt Nam có sự tham gia của ông Shinei Yamada - Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thị Trang – phụ trách Quản lý dự án, cùng các cán bộ Công ty đón tiếp đoàn.

Công ty Clay Việt Nam có vốn đầu từ nước ngoài, trực tiếp quản lý, giám sát bởi chuyên gia Nhật Bản. Các hoạt động chính của công ty phải kể đến như: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động về tìm việc làm tại nước ngoài và Đào tạo Tiếng Nhật. Từ đó công ty đã đưa các bạn trẻ Việt Nam sang Nhật Bản theo diện visa kỹ sư và visa thực tập sinh kỹ năng.. 

Tại buổi làm việc, ThS. Chu Văn Tuấn đã giới thiệu tổng quát Trung tâm luôn chú trọng và đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp nhằm hợp tác đào tạo và hỗ trợ việc làm cho sinh viên, cùng các hoạt động khác đem lại lợi ích xã hội; mặt khác mong muốn sau buổi làm việc này công ty phối hợp cùng Trung tâm đẩy mạnh các hoạt động về đào tạo và hỗ trợ đầu ra cho sinh viên chương trình Kỹ sư Nhật Bản. Công ty cũng đã dẫn đoàn thăm quan nơi sinh hoạt, ăn ở, các lớp học từ bậc thấp đến cao dần của các bạn học viên tại Công ty. Công ty như tái hiện một nơi làm việc tại Nhật Bản thu nhỏ cho các kỹ sư, các học viên được trải nghiệm, được nhận biết trước khi sang nước bạn học tập và làm việc.

Phía doanh nghiệp rất vui mừng tiếp đón đoàn tới thăm của Trung tâm. Đại diện công ty bày tỏ ủng hộ các hoạt động của Trung tâm và sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các kỹ sư của EPU làm việc tại môi trường nước ngoài. Hai bên sẽ có các hoạt động hợp tác cụ thể: Phối hợp đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên có nhu cầu tham gia chương trình kỹ sư tài năng, ngoài ra quan tâm đào tạo kỹ năng cho các em sinh viên…hỗ trợ kết nối giới thiệu các sinh viên năm cuối/ kỹ sư đã ra trường chuyên ngành điện, cơ khí... sau khi được tuyển chọn các bạn học viên sẽ được đào tạo Tiếng Nhật tới N3 và được rèn luyện tác phong, tư duy, thái độ để làm việc tại Nhật Bản một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt các bạn học viên sẽ được đào tạo Tiếng Nhật tới N3 và được rèn luyện tác phong, tư duy, thái độ để làm việc tại Nhật Bản một cách chuyên nghiệp, tỷ lệ đỗ phỏng vấn cao...

Công ty và Trung tâm cũng đã cùng nhau ký kết hợp đồng cùng nhau đồng hành lâu dài. Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp hứa hẹn nhiều cơ hội học tập làm việc tốt dành cho kỹ sư trường Đại học Điện lực

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp