Chương trình "Định hướng nghề nghiệp" dành cho tân sinh viên D15 Khoa Kinh tế & Quản lý

Chương trình "Định hướng nghề nghiệp" dành cho tân sinh viên D15 Khoa Kinh tế & Quản lý 

Trong hai ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2020, Khoa Kinh tế và Quản lý- Trường Đại học Điện Lực tổ chức chương trình Định hướng nghề nghiệp dành cho Tân sinh viên 6 ngành Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Thương mại điện tử khóa D15 của Khoa.

Tại đây, các bạn tân sinh viên có cơ hội giao lưu trao đổi với các doanh nghiệp lớn trong những lĩnh vực: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Ngân hàng, Thương mại điện tử, sale, chứng khoán, nhân sự,... 

Tham dự buổi hội thảo có TS. Nguyễn Tố Tâm - Phụ trách khoa Kinh tế & Quản lý, đại diện các doanh nghiệp đối tác, các cựu sinh viên thành công trong nhiều lĩnh vực cùng toàn thể các giảng viên và tân sinh viên từ tất cả các chuyên ngành đang theo học tại Khoa. 

Buổi định hướng đã làm rõ bản chất, nội dung cũng như các vấn đề liên quan đến ngành học đồng thời tập trung giải đáp những thắc mắc và mối quan tâm hàng đầu của các tân sinh viên về vấn đề “Ra trường làm gì?”. Trong chương trình, các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức quý giá về ngành học và đưa ra các lời khuyên bổ ích tới các bạn tân sinh viên. Hơn thế nữa, mọi thắc mắc, băn khoăn về ngành học, định hướng nghề của các bạn sinh viên có mặt tại chương trình đều được giải đáp một cách nhiệt tình bởi diễn giả.

1. Ngành Quản trị Kinh doanh và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 

Mở đầu chuỗi sự kiện là buổi chia sẻ định hướng dành cho tân sinh viên khối ngành Quản trị doanh nghiệp và Quản trị dịch vụ và lữ hành. Với sự tham gia của các đại diện doanh nghiệp: Ông Phạm Bùi Cương, Giám đốc Sản phẩm Marketing, Trưởng Ban Kinh doanh Công ty TNHH giải pháp dịch vụ giá trị gia tăng Vivas; ông Nguyễn Văn Cường, CEO Công ty Cổ phần Quốc tế Navytex;  bà Nguyễn Thị Thu Trang, quản lý đào tạo hệ thống khách sạn Novotel. Và các cựu sinh viên: Anh Nguyễn Minh Đức khóa D8QTKS&D, trưởng bộ phận nhà hàng - khách sạn Skylark, Captain Bartender – khách sạn Chalcedony ; chị Nguyễn Mỹ Linh D10QTDVKS&DL , điều hành tour tại công ty cổ phần đầu thư thương mại và du lịch METCO là những tấm gương thành công trong lĩnh vực dịch vụ du lịch lữ hành khách sạn. Ngoài ra, đối tác TopCV còn có những món quà hữu ích dành tặng các tân sinh viên ngành quản trị kinh doanh và quản trị dịch vụ du lịch lữ hành. 

2. Ngành Kế toán - Kiểm toán: 

Vào chiều cùng ngày là buổi định hướng dành cho tân sinh viên ngành kế toán - kiểm toán. Đại diện tham gia đến từ các đơn vị: Bà Trần Thị Vân Anh, giám đốc công ty ACTAX; bà Nguyễn Thanh Bình, trưởng ban Phát triển kinh doanh công ty cổ phần Misa; ông Hoàng Anh Tú, phó phòng kiểm toán, công ty Kiểm toán RSM; bà Nguyễn Thị Phương Ngoại, ban đối ngoại, hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA và cựu sinh viên anh Nguyễn Tiến Anh, trợ lý kiểm toán, công ty TNHH Kiểm toán CPA Việt Nam; chị Nguyễn Thị Hà, kế toán thuế, công ty TNHH TM&SX Hoàng Mai. 

Với tính chất chuyên ngành yêu cầu khả năng chuyên môn cao, những chia sẻ của các đại diện doanh nghiệp và các anh chị cựu đã giúp các bạn có cái nhìn toàn cảnh về bức tranh nghề nghiệp, định hướng phát triển trong ngành. 

3. Ngành Tài chính - Ngân hàng: 

Sang ngày 27/10 tiếp tục với hai chương trình định hướng trong chuỗi sự kiện. Với ngành tài chính - ngân hàng là sự góp mặt của các các đơn vị doanh nghiệp: Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc công ty cổ phần năng lượng TNR Power; ông Hoàng Mạnh Trường, giám đốc vùng Hà Nội 2 ngân hàng NCB; ông Nguyễn Văn Liêm giám đốc quan hệ khách hàng cao cấp ngân hàng TMCP Á Châu; ông Trần Quang Vinh, phó giám đốc khối tư vấn đầu tư công ty chứng khoán FPTS. Và cựu sinh viên: Anh Kim Văn Nguyên D9TCDN chuyên viên Quan hệ khách hàng VIB Xa La Hà Đông và anh Nguyễn Văn Vĩnh D11TCDN Chuyên viên Quan hệ khách hàng Ngân hàng TM Cổ phần Á Châu (ACB) . Đây cũng là lĩnh vực thu hút nhiều nhân lực với yêu cầu chuyên môn cao. Những thắc mắc về yêu cầu, kĩ năng cần có khi làm việc thực tế trong ngành mà các tân sinh viên đưa ra được giải đáp thẳng thắn cởi mở bằng những chia sẻ của các khách mời. 

4. Ngành Thương mại điện tử: 

Cùng với đó là buổi chia sẻ dành cho tân sinh viên ngành Thương mại Điện tử. Các khách mời tham dự chương trình: Ông Trần Mạnh Hùng CEO cty tư vấn marketing Vĩnh Thái, bà  Phạm Thị Gấm, trưởng phòng nhân sự công ty cổ phần công nghệ Sapo và Trưởng ban liên lạc cựu sinh viên anh Hoàng Thế Mạnh – D5QTDN là chuyên gia khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử. Là một ngành còn khá mới mẻ nhưng thu hút sự quan tâm lớn của các tân sinh viên. Nhiều thắc mắc về nhu cầu của thị trường, kĩ năng cần thiết đáp ứng công việc là những quan tâm mà các tân sinh viên đã nhận được câu trả lời từ các khách mời.

Với cách thức tiếp cận sáng tạo, nội dung thể hiện thiết thực, gần gũi, buổi hướng nghiệp đã tạo được hiệu ứng ngoài mong đợi khi thu hút hàng trăm sinh viên trong khoa tham gia. Chương trình đã trở thành một điểm nhấn thành công mở đầu cho chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên D15 của Khoa Kinh tế và Quản lý.

Chúc các em sinh viên D15 có những kỷ niệm đẹp và trải nghiệm quý báu trong quãng đường 4 năm học tập. Vui mừng chào đón các em gia nhập mái nhà chung Kinh tế & Quản lý - EPU.

Nguồn: Khoa Kinh tế và Quản lý