Chương trình tuyển dụng và đào tạo sinh viên AfterFIT giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty AfterFIT

Chương trình tuyển dụng và đào tạo sinh viên AfterFIT giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty AfterFIT

Ngày 17/8/2023, Trường Đại học Điện lực làm việc với Công ty TNHH AfterFIT.

Tiếp đón và làm việc với Công ty afterFIT, về phía nhà trường có TS. Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Điện lực; ThS. Chu Văn Tuấn – PGĐ Trung tâm HTVL&KN và các thầy cô Trung tâm. Phía Công ty TNHH AfterFIT có Ông Makiguchi Morio - Giám đốc Công ty và đội nhân sự Công ty.

Buổi làm việc với mục tiêu tổng kết chương trình tuyển dụng và đào tạo sinh viên năm học 2022 - 2023, đề ra kế hoạch triển khai chương trình năm học mới. Tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Lê Cường đánh giá cao sự đóng góp của Công ty AfterFIT Engineering (Nhật Bản) cho cộng đồng, đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Qua 3 năm hợp tác, Chương trình đã góp phần gắn kết giữa đào tạo và thực tiễn, thực hiện định hướng mang tính ứng dụng các chương trình đào tạo tại EPU và giúp các em sinh viên có cơ hội được làm việc tại môi trường chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Công ty TNHH AfterFIT là công ty điện mặt trời của Nhật Bản, có chi nhánh tại Việt Nam. Chương trình tuyển dụng đào tạo được hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản thực hiện các dự án đào tạo kỹ sư tại Việt Nam, cung cấp nguồn nhân lực kỹ sư điện chất lượng cao.

Thay mặt Công ty TNHH afterFIT, Ông Makiguchi Morio bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Trường Đại học Điện lực, nhà trường đã tạo điều kiện triển khai trương trình tuyển dụng đào tạo AftreFIT, Công ty gửi cảm ơn Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp đã phối hợp chặt chẽ, cùng phát triển và đem lại những giá trị tốt đẹp cho sinh viên nhà trường.

Theo nội dung hợp tác, Ông Makiguchi Morio mong muốn hai bên sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình tuyển dụng và đào tạo dành cho các em sinh viên năm thứ 2 và năm thứ 3 ngành Kỹ thuật của nhà trường. Sinh viên tham gia vào chương trình tuyển dụng, đào tạo sẽ được Công ty afterFIT Engineering (Nhật Bản) trao học bổng sau khi kết thúc khóa đào tạo.

Sau khi tốt nghiệp, nếu vượt qua các kỳ kiểm tra của công ty thì sinh viên sẽ chính thức được nhận vào làm việc cho Công ty AfterFIT Engineering (Nhật Bản) và các công ty đối tác lớn trong lĩnh vực năng lượng với mức lương từ 500 triệu đồng trở lên.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí phấn khởi, chúc chương trình tuyển dụng và đào tạo sinh viên năm học 2023 -2024 giữa Trường Đại học Điện lực và Công ty TNHH afterFIT sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công tốt đẹp.

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.