Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại Học Điện lực tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023)

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại Học Điện lực tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023)

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại Học Điện lực long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023).

Tham dự Lễ mít tinh, về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Vũ Thị Minh Hằng – Phó Trưởng ban Thanh niên trường học - Thành đoàn Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Điện lực có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng, TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Ngọc Trung - Đảng ủy viên phụ trách Đoàn Thanh niên, đồng chí Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn trường, Trưởng các đơn vị, các đồng chí Ban Chấp hành Đoàn trường; Bí thư các liên chi đoàn; Chủ nhiệm các câu lạc bộ và bí thư các chi đoàn.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn Trường đã ôn lại hành trình vẻ vang 92 năm rèn luyện và trưởng thành của Tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhìn lại những đóng góp tiêu biểu, những dấu ấn nổi bật của Tuổi trẻ Nhà trường trong sự nghiệp phát triển giáo dục của Nhà trường.

Phát biểu tại chương trình, TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Trong những năm qua, những thế hệ thanh niên của Nhà trường đã nối tiếp nhau kế thừa và phát triển; thể hiện rõ trách nhiệm là cánh tay phải đắc lực của Đảng, ra sức thi đua, sáng tạo nhiều mô hình hay, cách làm mới, góp phần tích cực vào sự phát triển của Nhà trường. Tháng Thanh niên năm nay là một tháng hoạt động sôi nổi, với nhiều chương trình đa dạng, phong phú và ý nghĩa được Ban Chấp hành Đoàn Trường tổ chức, góp phần đem lại những giá trị tốt đẹp, toàn diện cho các bạn sinh viên Trường Đại học Điện lực, từ đó sinh viên sẽ được rèn luyện những kỹ năng cần thiết, tăng cường tinh thần đoàn kết và sẵn sàng đóng góp cho cộng đồng nói chung và cho Trường Đại học Điện lực nói riêng. Đây cũng là những bước chuyển mình tích cực của Đoàn Thanh niên Nhà trường trong việc phát triển toàn diện cho sinh viên. Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường mong rằng thế hệ trẻ của nhà trường sẽ phát huy nhiều hơn nữa những truyền thống tốt đẹp, hãy phấn đấu rèn luyện thật tốt và không ngừng học tập để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong công tác dạy và học. Mỗi đồng chí đoàn viên cần có một việc làm thiết thực, ý nghĩa và đây chính là cách tốt nhất, cụ thể nhất để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiêm vụ giáo dục của Nhà trường.

TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại Lễ mít tinh 

Đồng chí Vũ Thị Minh Hằng - Phó Trưởng ban Thanh niên trường học - Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh “Những thành tích mà Đoàn thanh niên Trường Đại học Điện lực đã đạt được là rất đáng trân trọng, có sức lan tỏa tới đoàn viên thanh niên trong Nhà trường. Thành đoàn Hà Nội biểu dương những đóng góp và những thành tích đã đạt được. Đoàn thanh niên Trường Đại học Điện lực sẽ luôn phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, là đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên khối trường học”.

Đồng chí Vũ Thị Minh Hằng - Phó Trưởng ban Thanh niên trường học - Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại Lễ mít tinh 

Cũng tại chương trình, Đoàn thanh niên Trường Đại học Điện lực tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho 26 đoàn viên thanh niên đã có đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tháng thanh niên 2023.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực tuyên dương và tặng giấy khen cho các đoàn viên thanh niên đã có đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên 

Ngay sau chương trình kỷ niệm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Điện lực tổ chức vòng chung kết cuộc thi “Bản lĩnh tuổi 20 EPU 2023”. Đây là hoạt động tạo sân chơi bổ ích để các thủ lĩnh thanh niên thể hiện bản lĩnh, rèn luyện kỹ năng, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, từ đó tiếp tục phát triển tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh.

Vòng chung kết cuộc thi “Bản lĩnh tuổi 20” EPU 2023 đã diễn ra trong sự hồi hộp, mong đợi của toàn thể thí sinh cũng như khán giả.

Cuộc thi diễn ra với 3 phần thi cho các thí sinh xuất sắc nhất tranh tài:

Phần 1: Phần thi "Tự tin" - các thí sinh sẽ có một phần giới thiệu bản thân, ngành học, đời sống của mình để gây ân tượng với Ban Giám khảo cũng như khán giả, chọn ra 06 thí sinh vào vòng tiếp theo.

Phần 2: Phần thi "Đối đầu" - 06 thí sinh chia cặp để tranh luận về một chủ đề do Ban Tổ chức đưa ra, 03 thí sinh giành chiến thắng trong các cặp đầu sẽ lọt vào vòng tiếp theo.

Phần 3: Phần thi "Diễn thuyết" - 03 thí sinh sẽ được Ban Giám khảo đưa ra các chủ đề khác nhau, sau đó có một bài diễn thuyết về quan điểm từ cách nhìn nhận của xã hội cũng như của bản thân để thuyết phục công chúng.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Quán quân cho thí sinh Chu Mạc Hải Lâm – D16 TDH&DKTBCN1.  Á quân 1 thuộc về thí sinh Nguyễn Phương Loan - D17 Logistics 2. Á quân 2 thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hoài Ngọc – D15 Kiemtoan2.

Phó Hiệu trưởng Dương Trung Kiên tặng quà Quán Quân Chu Mạc Hải Lâm trong cuộc thi “Bản lĩnh tuổi 20”

Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh kỷ niệm ngày thành lập Đoàn và chung kết cuộc thi “Bản lĩnh tuổi 20” EPU 2023: 

Đại diện Thành Đoàn Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại Học Điện lực

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thanh niên 

Top 10 cuộc thi “Bản lĩnh tuổi 20” chụp ảnh lưu niệm cùng ca sĩ Doãn Hiếu. 

Nguồn: Đoàn Thanh niên.