Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà - Trường Đại học Điện lực là một trong những tấm gương “Người con Hiếu thảo” Thành phố Hà Nội năm 2023

Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà - Trường Đại học Điện lực là một trong những tấm gương “Người con hiếu thảo” Thành phố Hà Nội năm 2023

Liên hoan "Người con hiếu thảo" lần đầu tiên được Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội tổ chức với mục đích tiếp tục nhân rộng những tấm gương "Người con hiếu thảo" của Thủ đô. 110 “Người con hiếu thảo” được tuyên dương là những tấm gương sáng về ý chí, nghị lực vượt qua thử thách của cuộc sống, lan tỏa lối sống trách nhiệm đối với người thân, gia đình, xã hội. Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà - Chi đoàn D17KDTMTT1 Trường Đại học Điện lực vinh dự là một trong 110 “người con hiếu thảo” Thành phố Hà Nội năm 2023 được tuyên dương.

Tối 29/8/2023, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương "Người con hiếu thảo" lần thứ I - năm 2023. Tham dự chương trình có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong; Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023 do Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 24 đến 29-8, nhằm đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp và lòng hiếu thảo của con người Việt Nam; đồng thời phát hiện và tuyên dương những gương điển hình về lòng hiếu thảo, lý tưởng và lối sống đẹp, trách nhiệm trong thanh, thiếu nhi Thủ đô.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt nhấn mạnh: Dân tộc ta từ ngàn đời xưa đã có truyền thống hiếu nghĩa sâu nặng với những người sinh thành, dưỡng dục. Kế thừa và phát huy đạo hiếu của dân tộc cũng như truyền thống thanh lịch, văn minh trong giao tiếp ứng xử của người Hà Nội, thế hệ trẻ Thủ đô luôn ý thức về việc xây dựng nét đẹp văn hóa giao tiếp, ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Để ghi nhận, biểu dương các gương “Người con hiếu thảo”, Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội và biểu trưng tại chương trình cho 110 gương tiêu biểu.

Tại chương trình, đại diện các gương “Người con hiếu thảo” đã chia sẻ về hoàn cảnh, những việc làm ý nghĩa và ý chí, nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân; lan tỏa về lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.

Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà - Chi đoàn D17KDTMTT1 Trường Đại học Điện lực vinh dự là một trong 110 “người con hiếu thảo” Thành phố Hà Nội năm 2023 được tuyên dương. Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà là tấm gương sáng về ý chí và nghị lực vượt qua nhiều thử thách của cuộc sống, đạt được những thành tích cao trong học tập. Cha mẹ đoàn viên Thu Hà không may mất sớm, được ông bà ngoại nuôi dưỡng và chăm sóc bằng tất cả tình yêu thương và niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp. Vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, Thu Hà luôn nỗ lực học tập, tham gia nhiệt tình các hoạt động của Đoàn trường. Đoàn viên Thu Hà đã vinh dự được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” báo Tiền Phong, học bổng “Tiếp sức đến trường” của báo Tuổi trẻ, chứng nhận hỗ trợ người dân tiêm chủng vắc – xin covid 19 năm 2022, giấy khen tham gia “Mùa hè xanh 2022” tại Thành phố Hà Giang. Ý chí và nghị lực của đoàn viên Thu Hà góp phần lan tỏa lối sống trách nhiệm đối với người thân, gia đình, xã hội trong sinh viên Trường Đại học Điện lực nói riêng và xã hội nói chung.

Các tấm gương "Người con hiếu thảo" được tuyên dương 

Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà - Chi đoàn D17KDTMTT1 Trường Đại học Điện lực vinh dự là một trong 110 “người con hiếu thảo” Thành phố Hà Nội năm 2023 được tuyên dương

Trước đó, sáng 29/8, tại Quảng trường Ba Đình, 110 đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023 đã làm lễ báo công dâng Bác. Đoàn viên Nông Phạm Thu Hà đã tham gia chương trình. 

Nguồn: Đoàn Thanh niên.