Học bổng Mitsubishi Nhật bản 2018 cho sinh viên khoa Kỹ thuật Hạt nhân

Ngày 6 tháng 11 năm 2018, Khoa Kỹ thuật Hạt nhân - Trường Đại học Điện lực đã tổ chức buổi lễ trao học bổng của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi – Nhật Bản.

Tiết mục văn nghệ do chính các em sinh viên dàn dựng và thể hiện.

Lễ trao học bổng năm nay dành cho 10 em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong khóa học 3 tuần về công nghệ nhà máy điện hạt nhân PWR. Khóa học này được diễn ra vào tháng 8 và đầu tháng 9 năm 2018, giảng viên là các chuyên gia Nhật Bản được Tập đoàn Mitsubishi mời đến.

Ông Đinh Văn Thìn khai mạc buổi lễ trao học bổng.

Ông Sumio Fujii – chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện hạt nhân của Nhật Bản.

Ông Huỳnh Đào Hoàng Nam - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam.

Bà Trịnh Hồng Dung – Hỗ trợ dự án của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam.

Hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi bắt đầu từ năm 2012, nội dung chính liên quan đến việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao trong lĩnh vực ứng dụng kỹ thuật hạt nhân tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Nhàn trình bày về hợp tác giữa 2 bên

Bà Trần Thị Nhàn trình bày về hợp tác giữa 2 bên

Hàng năm, Tập đoàn Mitsubishi sẽ tổ chức các khóa học chuyên sâu về công nghệ điện hạt nhân PWR cho sinh viên chuyên ngành điện hạt nhân của Trường Đại học Điện lực. Thời gian của khóa học được chọn sao cho phù hợp với các em sinh viên nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Sinh viên tham gia khóa học này là các em học năm thứ 4 và thứ 5 của Khoa Kỹ thuật Hạt nhân.

Ông Huỳnh Đào Hoàng Nam trình bày về các dự án của Tập đoàn Mitsubishi

Kết thúc mỗi khóa học, sinh viên sẽ tham dự 1 bài thi đánh giá các kiến thức trong toàn khóa. Mười em sinh viên đạt kết quả giỏi và xuất sắc sẽ nhận được 10 suất học bổng tiền mặt, mỗi suất học bổng có trị giá là 600 USD.

Ông Trương Nam Hưng phát biểu cảm ơn Tập đoàn Mitsubishi

Bên cạnh các suất học bổng tiền mặt, Tập đoàn Mitsubishi còn trao cơ hội cho 4 em sinh viên xuất sắc nhất được đến học tập, tham quan các cơ sở hạt nhân tại Nhật Bản. Đây là cơ hội rất tốt để các em có cái nhìn thực tế nhất về các ứng dụng của kỹ thuật hạt nhân tại một đất nước hiện đại như Nhật Bản.

Ông Trương Nam Hưng tặng quà cho các vị khách mời.

Nhằm đáp lại sự hỗ trợ, giúp đỡ từ phía Tập đoàn Mitsubishi, ông Trương Nam Hưng- Phó Hiệu trưởng,- Trưởng khoa Kỹ thuật Hạt nhân đã có bài phát biểu cảm ơn và trao tặng các phần quà cho chuyên gia và đại diện đến từ Tập đoàn Mitsubishi.

Ông Trịnh Văn Toàn-Trưởng phòng Đào tạo công bố quyết định trao học bổng

Trao học bổng cho các em sinh viên

Trao học bổng cho các em sinh viên

Trao học bổng cho các em sinh viên

Sinh viên Trương Phi Lâm – lớp trưởng D10ĐHN phát biểu cảm ơn

Chụp hình lưu niệm cuối chương trình

Chụp hình lưu niệm cuối chương trình

Trải qua từng năm, sự hợp tác giữa Đại học Điện lực và Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi càng trở nên thân thiết và mang lại nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên. Các em sinh viên được học tập và rèn luyện trong môi trường chuyên nghiệp Nhật Bản, được tiếp cận với các vấn đề thực tế và còn có môi trường thực hành Tiếng Anh, Tiếng Nhật. Hi vọng rằng với những kiến thức thu nhận được, sau khi ra trường các em sẽ góp phần xây dựng và phát triển các ứng dụng của kỹ thuật hạt nhân trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Nguồn: Khoa kỹ thuật Hạt nhân -