Lab-Movie: Cầu nối giữa đào tạo và thị trường lao động Việt Nam

Lab-Movie: Cầu nối giữa đào tạo và thị trường lao động Việt Nam

Từ ngày 27/3/2023 đến ngày 29/3/2023, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phối hợp với Đại học Hà Nội tổ chức Tập huấn, Hội thảo “Báo cáo - Lan tỏa kết quả dự án Giám sát nắm bắt thị trường lao động trong các trường đại học của Việt Nam”.

Tham dự sự kiện, về phía Trường đại học Công nghiệp Hà Nội có PGS.TS. Lê Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Kiều Xuân Thực, Hiệu trưởng; TS. Hoàng Ngọc Tuệ, Hiệu trưởng Trường Ngoại ngữ - Du lịch; PGS.TS. Phạm Đức Cường, Viện trưởng Viện Công nghệ, Trưởng nhóm thực hiện dự án cùng đại diện các trường đại học quốc tế tham gia dự án, đại diện lãnh đạo các trường đại học khách mời. Hội thảo còn có sự tham gia của gần 20 doanh nghiệp tại Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Điện lực có Thạc sỹ Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp đại diện tham dự.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, PGS.TS.Lê Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học công nghiệp Hà Nội đánh giá cao sự nỗ lực của các thành viên dự án. Mặc dù Dự án Lab-Movie được triển khai trong thời gian ba năm, gặp nhiều thách thức do Covid-19 nhưng tất cả các thành viên tham gia Dự án đã làm việc rất tích cực, chuyên nghiệp và hợp tác hiệu quả để hoàn thành khối lượng lớn công việc của các nhóm hoạt động, đạt được nhiều mục tiêu quan trọng. PGS.TS. Lê Hồng Quân mong muốn dự án Lab-Movie sẽ có tác động thực tế tới sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trong định hướng nghề nghiệp và và tiếp tục tham gia các dự án khác do Ủy ban châu Âu tài trợ trong tương lai.

PGS.TS. Lê Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại Hội thảo (Ảnh: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) 

Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động sâu, rộng vào tất cả các lĩnh vực của đời sống, kinh tế - xã hội, Lab-Movie là dự án thiết lập công cụ trên nền tảng Web cho phép các trường đại học thu thập, xử lý thông tin thị trường lao động nhằm cung cấp thông tin tổng quan hữu ích cho sinh viên về yêu cầu năng lực, kỹ năng từ phía doanh nghiệp; các vị trí việc làm phù hợp với ngành đào tạo để kết nối việc làm với doanh nghiệp; đồng thời giúp các trường đại học điều chỉnh chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) 

ThS. Chu Văn Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp, đại diện Trường Đại học Điện lực cùng các đại biểu tham dự Hội thảo 

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã thảo luận, giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc thực hiện xây dựng nội dung web, bao gồm việc phát triển các chuyên mục, hình ảnh; xây dựng các cơ sở dữ liệu về yêu cầu của các doanh nghiệp đối với các vị trí việc làm; từ đó, các sinh viên có thể hiểu hơn về yêu cầu của nhà tuyển dụng, đồng thời nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm được các ứng viên phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp