Sinh viên Khoa Công nghệ năng lượng – Trường Đại học Điện lực Thăm quan Daikin Solution Plaza Hà Nội

Sinh viên Khoa Công nghệ năng lượng – Trường Đại học Điện lực Thăm quan Daikin Solution Plaza Hà Nội

Nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên bước đầu tiếp cận, trải nghiệm thực tế về các công nghệ và giải pháp tiên tiến trong ngành Kỹ thuật lạnh. Chiều ngày 31 tháng 10 năm 2018, Khoa Công nghệ Năng lượng và Phòng QLKH&HTQT – Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) tổ chức chương trình thăm quan Daikin Solution Plaza Hà Nội cho sinh viên lớp D10 Điện lạnh. Buổi thực tế tại Daikin Solution Plaza tập trung chủ yếu vào các nội dung chính như: Giới thiệu về sản phẩm Daikin 2018, giới thiệu về sản phẩm VRV H, Multi S, Super multi NX, định hướng về thiết kế điều hòa, các hệ thống điều khiển và các công nghệ điều hòa tiên tiến nhất ,...  

Đặc biệt, các sinh viên lớp D10 Điện lạnh được tìm hiểu chuyên sâu về các đặc tính kỹ thuật của các công nghệ hiện đại trên các sản phẩm điều hòa không khí hiện nay trên thế giới: Công nghệ tiên tiến cho hiệu suất tiết kiệm năng lượng tối ưu, tính năng nạp môi chất tự động, thiết kê nhỏ gọn với hiệu suất cao, các lợi ích của công nghệ Inverter, bản mạch PC điều khiển tiên tiến, các chức năng tiện lợi,….

Sinh viên ngành Điện lạnh của trường Đại học Điện lực được đào tạo tổng hợp các kiến thức cơ bản về kỹ thuật điện, kỹ thuật lạnh, điện lạnh công nghiệp, có khả năng tham gia thiết kế, triển khai bảo trì, sửa chữa, cải tiến nâng cấp các hệ thống điện lạnh công nghiệp. Em Nguyễn Tiến Thảo – sinh viên lớp D10 Điện lạnh cho biết: “Em rất háo hức tham gia chương trình tham quan tại Daikin Solution Plaza Hà Nội – nơi trưng bày các giải pháp điều hòa không khí công nghệ cao kết hợp các giải pháp điều khiển thông minh phù hợp cho từng loại công trình trong thực tế, từ những công trình dân dụng nhỏ cho nhà dân như biệt thự, căn hộ đến những công trình thương mại lớn như tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, nhà máy. Hiện nay, Daikin là công ty duy nhất trên thế giới sản xuất cả hệ thống điều hòa không khí và môi chất lạnh”.

Lớp trưởng lớp D10 Điện lạnh - Em Chu Tiến Đạt cũng chia sẻ cùng quan điểm: “Việc học tập của chúng em tại nhà trường chủ yếu tập trung về những kiến thức nền tảng mang tính lý thuyết, những buổi thực tế như này giúp chúng em hiểu thêm về những gì mình đã được học. Vận dụng những kiến thức đã được học để hiểu thêm về các công nghệ tiên tiến hiện nay. Sinh viên Đạt cũng cho biết thêm việc được tham gia chương trình thực tế này là một cơ hội giúp em có những định hướng, mục tiêu riêng cho bản thân từ đó lập lên kế hoạch hành động cho thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Toản, Phụ trách kỹ thuật của Daikin Solution Plaza Hà Nội cho biết: “Rất dễ để có thể thấy rằng các em sinh viên D10 Điện lạnh – trường Đại học Điện lực đều rất hăng say học tập. Các em rất năng động, tích cực đặt các câu hỏi và trả lời chính xác những câu hỏi do chúng tôi đưa ra. Sau buổi thực tế này, các sinh viên có thể hiểu thêm về các công nghệ, giải pháp tiên tiến cũng như định hướng thiết kế điều hòa hiện nay,…. Tôi tin rằng các em sẽ trở thành các chuyên gia Điện lạnh giỏi trong tương lai”.   

Trường Đại học Điện lực và Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) đã có quan hệ đối tác hợp tác lâu dài và thành công trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao vì mục đích phát triển chung của đất nước. Điển hình là việc các Cán bộ, giảng viên, sinh viên (từ năm 3) của EPU có thể thực tập tại Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam), đặc biệt trong năm 2018 Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) mời  02 sinh viên ngành Điện lạnh đã tham gia thực tập ở lại làm việc cho Daikin.

Trong thời gian tới, Trường Đại học Điện lực và Công ty cổ phần Daikin Air Conditioning (Vietnam) sẽ triển khai thêm các Chương trình giao lưu hợp tác nhằm nâng cao tầm quan hệ hợp tác giữa 2 bên. Thành công của mối quan hệ này có thể là kết quả nâng cao chất lượng đào tạo và triển vọng việc làm tương lai cho sinh viên cũng như những nghiên cứu do trường thực hiện hay việc chuyển giao công nghệ, các tri thức trong việc sản xuất kinh doanh sẽ được áp dụng tại Daikin.

Được biết Daikin Industries, Ltd. Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất thiết bị điều hòa không khí lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất máy điều hòa không khí tích hợp duy nhất trên thế giới. Với khả năng phát triển một dòng sản phẩm đầy đủ từ máy điều hòa đến môi chất lạnh, Daikin đã xây dựng được sự hiện diện mạnh mẽ ở 5 khu vực chính bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Đông Nam Á, Châu Âu và Bắc Mỹ.

Các sản phẩm tiên phong bao gồm máy điều hòa không khí packaged tại Nhật Bản năm 1951 và hệ thống VRV (Variable Refrigerant Volume ) đầu tiên trên thế giới năm 1982. Daikin cam kết tiếp tục nghiên cứu và áp dụng công nghệ tiên tiến mang lại các sản phẩm mang nhiều giá trị gia tăng cung cấp giải pháp cho khách hàng. Tập đoàn hiện đang nắm giữ thị phần chính của thị trường điều hòa không khí tại Nhật Bản và là công ty hàng đầu trong công nghệ VRV.

Là công ty đi đầu trong việc tạo ra một môi trường sống xanh sạch đồng nghĩa với việc Daikin phải phát triển các sản phẩm chất lượng cao cả về mặt sáng tạo và giảm thiểu lượng khí thải nhà kính đối với môi trường.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ thăm quan:

 

Phòng QLKH&HTQT