Sinh viên Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường Đại học Điện lực tham quan, trải nghiệm tại FPT Telecom

Sinh viên Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường Đại học Điện lực tham quan, trải nghiệm tại FPT Telecom

Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường Đại học Điện lực nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai.

Vừa qua, Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức chương trình tham quan và trải nghiệm tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom cho các bạn sinh viên Khóa D14.

FPT Telecom là một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 17 nghìn nhân viên, 12 chi nhánh ở nước ngoài, hơn 220 văn phòng giao dịch tại 59 tỉnh, thành phố trên cả nước. FPT Telecom thuộc Tập đoàn FPT, thương hiệu được thành lập vào ngày 31/01/1997, khởi nguồn từ Trung tâm dịch vụ trực tuyến do 4 thành viên sáng lập cùng sản phẩm mạng Intranet đầu tiên tại nước ta mang tên “Trí tuệ Việt Nam - TTVN”. Đây cũng là sản phẩm đặt nền móng cho sự phát triển Internet tại Việt Nam.

Không chỉ cung cấp dịch vụ internet mà FPT Telecom còn cung cấp nhiều dịch vụ viễn thông khác, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn ưu việt, đáp ứng mọi nhu cầu trong lĩnh vực đời sống, cụ thể như: dịch vụ truyền hình; cung cấp hạ tầng mạng viễn thông cho dịch vụ Internet băng rộng; dịch vụ viễn thông cố định nội hạt; dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng Internet, điện thoại di động; thiết lập hạ tầng mạng và cung cấp các dịch vụ viễn thông, Internet; dịch vụ tin nhắn, dữ liệu, thông tin giải trí trên mạng điện thoại di động; dịch vụ viễn thông cố định đường dài trong nước; dịch vụ viễn thông giá trị gia tăng; xuất nhập khẩu thiết bị internet và viễn thông.

Chị Vũ Thị Khánh Nga, Phó phòng tuyển dụng và Phát triển nhân lực đánh giá cao chất lượng đào tạo và trình độ của sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Điện lực, Chị nhấn mạnh, FPT Telecom đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Nhà trường từ nhiều năm nay và cho biết điện tử viễn thông là lĩnh vực trụ cột của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, có sự phát triển rất mạnh trong thời gian tới, có nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn, với thu nhập ngày càng cao. Là một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, hiện nay FPT Telecom có khoảng 17.000 nhân sự, trong đó có trên 200 nhân sự là cựu sinh viên Trường Đại học Điện lực và chủ yếu đến từ Khoa Điện tử - Viễn thông, với số lượng và chất lượng nhân sự tăng mạnh trong những năm gần đây.

Trong buổi tham quan, các bạn sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của FPT Telecom, các dịch vụ và sản phẩm mà công ty đang cung cấp. Sau đó, chị Vũ Thị Khánh Nga - Phó phòng Tuyển dụng và Phát triển Nguồn nhân lực đã có chia sẻ về những kỹ năng mềm cần có đối với các vị trí công việc tại FPT Telecom, giúp các bạn sinh viên có thêm sự chuẩn bị cho hành trang sự nghiệp trong tương lai.

Sau buổi giao lưu, sinh viên đã được trực tiếp trải nghiệm văn phòng làm việc và tham quan những địa điểm nổi bật của tòa nhà FPT Tower để tìm hiểu chi tiết hơn về các thiết bị, công nghệ và quy trình hoạt động trong công ty.

Buổi tham quan và trải nghiệm tại FPT Telecom đã mang lại cho các sinh viên Khoa Điện tử - Viễn thông những kiến thức thực tế, giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động và quản lý tại doanh nghiệp, đồng thời vạch ra những định hướng nghề nghiệp cụ thể cho mình để vững vàng hơn sau khi tốt nghiệp đại học.

Một số hình ảnh về chuyến tham quan, trải nghiệm tại FPT Telecom:

Nguồn: Khoa Điện tử Viễn thông.