Trường Đại học Điện lực đề cao tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong môi trường giáo dục, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Trường Đại học Điện lực đề cao tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong môi trường giáo dục, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Vừa qua, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Diễn đàn Đổi mới sáng tại Quốc gia năm 2023 với chủ đề: Xây dựng trụ cột cho hệ thống đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Diễn đàn do Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, Đại học Quốc gia chủ trì và phối hợp tổ chức cùng Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới Sáng tạo - Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới Công nghệ - Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội.

Diễn đàn được tổ chức nhằm gắn kết các nhà khoa học, các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm đến khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên toàn quốc.

Tọa đàm thu hút sự tham gia của hơn 400 chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và doanh nhân. Tham dự diễn đàn, Trường Đại học Điện lực có đại diện là Trung tâm Hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp.  

Toàn cảnh Diễn đàn (Nguồn ảnh: Tạp chí Doanh nghiệp và tiếp thị điện tử) 

Tại diễn đàn, các chuyên gia đã thảo luận và chia sẻ những chính sách giữa viện, trường và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy những sản phẩm khoa học công nghệ sáng tạo gắn với thực tiễn xã hội, nhằm thúc đẩy nền kinh tế đất nước phát triển. Các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được triển khai sâu rộng ở các trường đại học, viện nghiên cứu và các trung tâm nhằm tạo ra các sản phẩm đỉnh cao, có tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Các đại biểu thảo luận tại Diễn đàn 

Trường Đại học Điện lực là một trong những cơ sở xác định rõ ràng tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong môi trường giáo dục, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Diễn đàn được tổ chức cũng là dịp để Trường Đại học Điện lực đánh giá thực trạng công tác khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo hiện nay tại trường, phân tích giá trị của bài học thành công, đúc rút kinh nghiệm, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo gắn với thực tiễn của Nhà trường.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đồng thời hưởng ứng phong trào khởi nghiệp quốc gia, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho sinh viên khởi nghiệp thông qua tổ chức các khóa đào tạo, các hội thảo chuyên đề về đổi mới sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực. Nhà trường luôn chú trọng công tác tăng cường kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, cùng doanh nghiệp giải quyết các “bài toán thực tiễn”. Bên cạnh đó, Nhà trường tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên; hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp, nhóm khởi nghiệp; trang bị cho sinh viên những kiến thức về khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, khơi dậy đam mê và ươm mầm các ý tưởng khởi nghiệp - tạo tiền đề giúp các em có thêm động lực, kinh nghiệm trong quá trình lập nghiệp.

Diễn đàn đổi mới sáng tạo quốc gia được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm cung cấp bức tranh tổng quan về tình hình thực tế đổi mới sáng tạo ở nước ta; phân tích các thành tựu, hạn chế, rút ra các bài học kinh nghiệm và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả nhằm phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo tại Việt Nam; tạo không gian tăng cường kết nối giữa các thành phần của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Đồng thời, nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo lan toả, trở thành niềm cảm hứng cho mọi người dân, biến sáng tạo trở thành tài nguyên vô hạn, đưa đất nước phát triển bền vững để đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực tăng trưởng mới, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thịnh vượng vào năm 2045.

Nguồn: Trung tâm Hỗ trợ việc làm và Khởi nghiệp.