Trường Đại học Điện lực tăng cường xây dựng văn minh học đường trong học tập và thi cử

Trường Đại học Điện lực tăng cường xây dựng văn minh học đường trong học tập và thi cử

Chiều ngày 12/5/2023, tại Hội trường B1, Trường Đại học Điện lực đã tổ chức thành công Hội thi “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập và thi cử năm 2023”.
Tới dự Hội thi, về phía Trường Đại học Điện lực có PGS.TS. Đinh Văn Châu - Phó Bí thư Đảng uỷ, Quyền Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên - Phó Hiệu trưởng; các thầy, cô trưởng, phó các đơn vị cùng với sinh viên đến từ các khoa. Về phía khách mời có nghệ sỹ Đỗ Thanh Tùng - diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội.
Phát biểu tại Hội thi, PGS.TS. Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ: “Nói không với tiêu cực trong học tập và thi cử là cách để mỗi cá nhân cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng nhau xây dựng nếp sống, mối quan hệ, giao tiếp giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên với giảng viên trong việc xây dựng môi trường sư phạm trong sạch, nhân văn của Trường Đại học Điện lực. Khi môi trường làm việc, học tập được cải thiện và nâng lên sẽ góp phần vào nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, rèn luyện tính trung thực trong mỗi cán bộ đoàn viên, sinh viên Nhà trường, để mỗi sinh viên sau khi ra trường có đủ đức, đủ tài phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế của đất nước”.

PGS.TS. Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực phát biểu tại Hội thi

Trước đó, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã phát động phong trào tới từng Liên chi đoàn tổ chức các buổi toạ đàm với sự tham gia của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các phòng, khoa, giảng viên và sinh viên của từng khoa.

Năm nay, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực đã đổi mới nội dung và hình thức tổ chức, với 09 đội thi, các đội cùng trải qua 02 phần thi. Phần thi nhận thức: Các đội cử 02 thành viên tham gia phần thi nhận thức, trả lời nhanh về các nội dung liên quan đến chủ đề “Văn minh học đường - Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong học tập và thi cử” trong Trường Đại học Điện lực.
Tiếp theo tại phần thi tiểu phẩm, các đội xây dựng về tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hoá. Thông qua phong trào, Đoàn Thanh niên Nhà trường muốn gửi tới thông điệp đến các bạn sinh viên hãy chung tay vì một môi trường trong sạch về học tập và thi cử.
Kết quả cuộc thi, giải Nhất được trao cho Liên chi đoàn Khoa Cơ khí và Động lực; Giải Nhì được trao cho Liên chi đoàn Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng; Giải Ba được  trao cho Liên chi đoàn Khoa Kỹ thuật điện; các Liên chi đoàn còn lại đạt giải Khuyến khích.

Giải Nhất được trao cho Liên chi đoàn Khoa Cơ khí và Động lực

Giải Nhì được trao cho Liên chi đoàn Khoa Quản lý Công nghiệp và Năng lượng

Giải Ba được trao cho Liên chi đoàn Khoa Kỹ thuật điện

5 Liên chi đoàn đạt giải khuyến khích 

Một số hình ảnh khác tại Hội thi: 

Nguồn: Đoàn Thanh niên