Trường Đại học Điện lực tham dự tập huấn tuyên truyền, giáo dục về quyền con người trong tuần sinh hoạt công dân – sinh viên

Trường Đại học Điện lực tham dự tập huấn tuyên truyền, giáo dục về quyền con người trong tuần sinh hoạt công dân – sinh viên

Thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2023 và triển khai Kế hoạch số 1840/KH-BGDĐT ngày 28/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Đề án đưa nội dung Quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân, nhiệm vụ của năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn về quyền con người dành cho các cán bộ quản lý công tác sinh viên tại các cơ sở đào tạo năm 2023.

Với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội, giúp ngăn ngừa, hạn chế vi phạm Quyền con người: Ngày 21/12 Thủ tưởng chỉnh phủ đã kí Chỉ thị sô 34/CT-TTG về việc tăng cường thực hiện Đề án đưa nội dụng Quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đối với các trường Đại học quyền con người được lồng ghép vào nội dụng sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khoa hàng năm.

Tập huấn diễn ra ở Hội trường A8 trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, số 484 Lạch Tray, Phường Kênh Dương, Quận Lê Chân, TP. Hải Phòng. Đại diện Trường Đại học Điện lực tham dự buổi tập huấn có bà Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn thanh niên, ông Phùng Minh Tuấn – chuyên viên Phòng Công tác sinh viên tham dự.

Buổi tập huấn đã triển khai các tài liệu truyền thông về quyền con người dành cho cán bộ quản lý công tác sinh viên; phổ biến, quán triệt các văn bản của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quyền con người. Cùng với đó là hướng dẫn, tập huấn công tác tuyên truyền quyền con người trong các cơ sở đào tạo; trao  đổi, thảo luận về công tác tuyên truyền quyền con người trong các cơ sở đào tạo nhằm kịp thời tìm ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Việc đưa quyền con người vào chương trình giáo dục từng bước thúc đẩy và bảo vệ quyền con người theo bản "Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền", khẳng định giá trị nền dân chủ chủ nghĩa xã hội, vai trò của người dân trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta hiện nay.  

Nguồn: Đoàn Thanh niên