Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2023

Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2023

Vừa qua, Công đoàn Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị tập huấn công đoàn năm 2023. Buổi tập huấn với mục đích góp phần nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động công đoàn cho mỗi viên chức, đoàn viên công đoàn tại các đơn vị.

Tham dự buổi tập huấn về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam có đồng chí Trần Mạnh Thắng – Chuyên viên cao cấp, Ban Tổ chức kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Phía Nhà trường có PGS.TS Vũ Đình Ngọ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Trịnh Văn Toàn – Chủ tịch Công đoàn Trường; ThS. Đỗ Hữu Chế - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường; cùng các đồng chí là uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn trường, Ủy ban Kiểm tra và các Ban công tác của Ban Chấp hành Công đoàn trường, Ban Thanh tra nhân dân; Chủ tịch, Phó chủ tịch và uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị;…

PGS.TS Vũ Đình Ngọ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị PGS.TS Vũ Đình Ngọ đánh giá cao vai trò của Công đoàn Trường trong việc tổ chức tập huấn, từ đó làm phong phú đa dạng trong hoạt động công đoàn.

Đồng thời, đồng chí đề nghị qua đợt tập huấn này cán bộ, đoàn viên công đoàn tiếp tục trau dồi nghiệp vụ, hỗ trợ cho các hoạt động công đoàn Nhà trường và công đoàn đơn vị ngày càng vững mạnh.

TS. Trịnh Văn Toàn - Chủ tịch Công đoàn Trường nêu mục tiêu và yêu cầu của đợt tập huấn.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, thay mặt cho Ban Chấp hành Công đoàn trường, TS. Trịnh Văn Toàn nêu mục tiêu và yêu cầu của đợt tập huấn, đó là giúp cho cán bộ công đoàn hiểu được những nội dung cơ bản, vị trí, chức năng; bản chất, nguyên tắc hoạt động của tổ chức Công đoàn Việt Nam, từ đó vận dụng trong quá trình tổ chức, hoạt động công đoàn cơ sở đạt được hiệu quả thiết thực. Mặt khác, giúp cán bộ công đoàn nắm được một số kỹ năng cơ bản cần có của một cán bộ công đoàn. Bên cạnh đó, góp phần tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở và tạo điều kiện cho cán bộ các cơ sở gặp gỡ giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn.

Tại Hội nghị, cán bộ công đoàn Nhà trường đã được nghe chia sẻ của đồng chí Trần Mạnh Thắng – Chuyên viên cao cấp, Ban Tổ chức kiểm tra Công đoàn Công Thương Việt Nam về những nội dung cập nhật và cần thiết cho hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay, với các chủ đề như: Tổ chức và hoạt động công đoàn; Hoạt động công đoàn cơ sở và tổ công đoàn; Những kỹ năng cơ bản của cán bộ công đoàn,..

Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ công đoàn năm 2023.

Hội nghị tập huấn đã kết thúc tốt đẹp, góp phần nâng cao năng lực, chất lượng hoạt động công đoàn cho mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn Trường Đại học Điện lực.

Nguồn: Phòng HCQT