Tuần sinh hoạt công dân mang lại kiến thức bổ ích cho tân sinh viên D17

Tuần sinh hoạt công dân mang lại kiến thức bổ ích cho tân sinh viên D17

Từ ngày 03/10/2022 đến ngày 09/10/2022, tân sinh viên khóa D17 bắt đầu “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa trước khi bước vào năm học mới, hình thức học trực tuyến qua zoom.

Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa là một trong những hoạt động đầu tiên chào đón tân sinh viên của Trường Đại học Điện lực. Thông qua hoạt động giúp cho sinh viên nắm vững những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập trong Nhà trường.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của sinh viên về quyền, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân – sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định ngành giáo dục, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tào và rèn luyện đối với sinh viên; nhận thức được những giá trị truyền thống tốt đẹp, tầm nhìn, sứ mạng và nhiệm vụ chiến lược phát triển của Trường Đại học Điện lực.

Tuần sinh hoạt công dân mang lại kiến thức bổ ích cho tân sinh viên D17.

Cụ thể, “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” đầu khóa dành cho sinh viên D17 chia thành 2 phòng học,  zoom 1 và zoom 2, được triển khai với các nội dung như: Các quy định, quy chế đào tạo và các hướng dẫn thực hiện; hướng dẫn khai thác và sử dụng hệ thống đăng ký môn học trực tuyến tại https://sinhvien.epu.edu.vn/, khai thác và sử dụng hệ thống phần mềm và trang web liên quan tới đào tạo; hướng dẫn sử dụng phần quản lý phần mềm tổ chức thi kết thúc học phần; thi trắc nghiệm trên hệ thống online; hướng dẫn thu học phí, mức học phí, học bổng khuyến khích học tập, thanh toán online qua thẻ đa năng đối với sinh viên; chương trình học ngoại ngữ và yêu cầu về chuẩn đầu ra tại Trường Đại học Điện lực...

Bên cạnh đó, tuần học sẽ giúp tân sinh viên D17 hiểu hơn về công tác hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp; công tác an ninh, an toàn trường học, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; công tác thanh niên gắn với Chương trình công tác Đoàn, các Câu lạc bộ và Phong trào thanh niên trường học năm học 2022-2023;…

Thầy cô EPU tham gia giảng dạy trực tuyến qua zoom.

Tân sinh viên hiểu về Câu lạc bộ và Phong trào thanh niên trường học thời gian qua.

Thầy cô chia sẻ về hoạt động hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp tại Trường.

Chương trình “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” cũng tạo ra một diễn đàn để Nhà trường lắng nghe, ghi nhận những thông tin, kiến nghị và giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên.

Trước sự hân hoan của khởi đầu mới, chúc tân sinh viên D17 sẽ có những giờ học thú vị, tiếp thu được những kiến thức và kỹ năng thật bổ ích để làm hành trang cho quãng thời gian học tập và rèn luyện dưới mái nhà chung EPU.

Nguồn: Phòng HCQT