Chuyến đi thực tế tại dự án điện mặt trời Vụ Bản - Nam Định

Chuyến đi thực tế tại dự án điện mặt trời Vụ Bản - Nam Định

Ngày 10/12/2020 các bạn sinh viên khoa Quản lý CN&NL đã có cơ hội được trải nghiệm thực tế Dự án lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời của Công ty Vũ Phong. Dự án có công suất lên đến 1MW được lắp đặt tại huyện Vụ Bản -tỉnh Nam Định.

Các bạn SV được hướng dẫn về nguyên lý và các thiết bị.

Tại đây, với sự hỗ trợ các đội ngũ kỹ thuật viên các bạn đã trực tiếp được tham quan, lắng nghe và hiểu về cách thức hoạt động, vận hành và kiểm soát hệ thống pin năng lượng mặt trời từ đó hiểu rõ hơn về các tấm pin và cách thức sử dụng hiệu quả nhất.

Trước đó, nhóm các bạn sinh viên đã được đến tham quan tại trung tâm R&D của công ty Sharetech – công ty tư vấn và cung cấp giải pháp sinh khối kết hợp máy phát nhiệt cấp thấp cho nguyên liệu trấu và dăm gỗ của Fukushima. Tại đây, các bạn được tham quan và hỏi đáp những vấn đề về công nghệ, kỹ thuật, kỹ năng trong Nghiên cứu thiết kế sản phẩm của Công ty.

Việc tham gia các sân chơi, cuộc thi trong nước và quốc tế đã giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm thực tế, kết bạn gặp gỡ nhiều chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn.

Một số hình ảnh về trải nghiệm:

Nguồn: QLCN&NL