Đại học Deakin (Úc) làm việc với trường Đại học Điện lực

Ngày 15/10/2018, đại diện Đại học Deakin (Úc) đã có buổi làm việc với trường Đại học Điện lực về triển khai hợp tác, nghiên cứu, trao đổi sinh viên.

Tham dự buổi họp, về phía trường Đại học Điện lực có TS. Trương Nam Hưng – Phó Hiệu trưởng nhà trường chủ trì; PGS.TS. Nguyễn Hữu Quỳnh – Trưởng Khoa Công nghệ thông tin, TS. Trần Thanh Sơn – Trưởng khoa Kỹ thuật điện, TS. Phạm Thị Kim Dung – Giảng viên Khoa CNTT; Bà Nguyễn Thị Hồng Vân – Giảng viên Trung tâm ĐT&HTQT. Về phía Đại học Deakin có GS. Bas Baskaran - Phó Hiệu trưởng về HTQT – SEBE làm trưởng đoàn, PGS. Lloyd Chua - Phó Trưởng Khoa về HTQT – Khoa Kỹ thuật, GS. Robin Ram Mohan Dos - Phó trưởng Khoa CNTT, TS.Thương Hoàng, Giảng viên Khoa CNTT, Bà Trinh Mai - Giám đốc khu vực, Bà Thanh Trinh - Giám đốc phát triển tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS.Trương Nam Hưng bày tỏ sự vui mừng và hân hạnh được tiếp đón đoàn Trường Đại học Deakin sang thăm và làm việc.

GS. K Baskara cũng giới thiệu về Trường đại học Deakin. Deakin là Trường đại học do Chính phủ Australia tài trợ, thành viên Hiệp hội các Trường đại học Australia và Hiệp hội các Trường đại học liên bang Australia. Deakin có 04 học sở tại tiểu Bang Victoria, 01 tại Melbourne, 02 tại Geelong và 01 tại Warrnambool. Mỗi học sở có một nét đặc trưng riêng và tất cả đều có vị trí thuận lợi cho hoạt động và phát triển. Các khóa học của Deakin đều tuân theo cùng một hệ thống tiêu chuẩn cao tại tất cả các học sở.

Hai bên đã bàn thảo về những vấn đề như hợp tác hợp tác về nghiên cứu, trao đổi sinh viên và giảng viên, thảo luận chương trình công nhận tín chỉ chuyên ngành Công nghệ phần mềm và Quản trị An ninh mạng và hỗ trợ chương trình chuyển tiếp sang Đại học Deakin đối với sinh viên chuyên ngành Hệ thống điện.

Thay mặt Trường Đại học Deakin, GS. K Baskara cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Trường Đại học Điện lực, đồng thời khẳng định đây là cơ hội để hai trường tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau và hi vọng mối quan hệ giữa hai trường sẽ ngày càng bền chặt và hợp tác có hiệu quả hơn.

Hai bên đã thống nhất nhất triển khai có hiệu quả các chương trình hợp tác đã đạt được trong buổi làm việc:

  1. ĐH Deakin hỗ trợ ĐHĐL trong Chương trình đại học chính quy - Hệ thống điện chuyển tiếp sang ĐH Deakin.
  2. Tiếp tục thực hiện công nhận tín chuyên ngành An ninh mạng và Công nghệ phần mềm, dự kiến tháng 11/2018 xây dựng Đề án Chương trình 2+2.
  3. ĐH Deakin đề xuất công nhận tín chỉ Chương trình đại học chính quy – ngành Kỹ thuật cơ khí.
  4. Hợp tác trong nghiên cứu và trao đổi giảng viên : ĐH Deakin đề xuất Chương trình đào tạo Nghiên cứu sinh trong đó Học viên sẽ học tập Chương trình đào tạo của Deakin tại ĐHĐL trong thời gian 2-2,5 năm và chuyển sang nghiên cứu tại ĐH Deakin 0,5- 1 năm.
  5. Hợp tác trao đổi sinh viên: Xây dựng Study tour trao đổi sinh viên giữa hai trường trong thời gian 4 tuần nhằm giúp các bạn sinh viên có định hướng Chương trình chuyển tiếp du học Úc bước đầu tìm hiểu về môi trường học tập tại Deakin.

Sau buổi làm việc, được sự đồng ý của nhà trường, với sự hỗ trợ của Trung tâm ĐT&HTQT, Khoa Kỹ thuật điện đã tổ chức buổi hội thảo “Chương trình đại học chính quy - Hệ thống điện chuyển tiếp sang ĐH Deakin” dành cho chuyên ngành Hệ thống điện, Điện dân dụng và Công nghiệp.

Tại hội thảo,  PGS Lloyd Chua, Phó Trưởng Khoa về HTQT – Khoa Kỹ thuật, Đại học Deakin (Úc) đã chia sẻ với sinh viên về xu hướng phát triển của ngành Điện trên thế giới đang đứng trước rất nhiều thay đổi trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp (CMCN) 4.0 đang có những tác động mạnh mẽ tới mọi lĩnh. Buổi hội thảo diễn ra với sự tham dự đông đảo của cố vấn học tập và sinh viên khoa Kỹ thuật điện thể hiện sự quan tâm của sinh viên trong trường đối với chương trình này. Trong buổi hội thảo, các bạn sinh viên cũng có cơ hội được trao đổi và giải đáp các thắc mắc của mình một cách chi tiết nhất.

Hy vọng rằng sau buổi hội thảo, các bạn sinh viên sẽ có cái nhìn sâu rộng hơn, có được mục tiêu và hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp của mình trong tương lai.

- Nguồn: Trung tâm đào tạo Quốc tế -