Lễ tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh 2024 tại Suối Bàng

Lễ tổng kết chiến dịch Mùa hè xanh 2024 tại Suối Bàng

Vừa qua, Trường Đại học Điện Lực phối hợp với Huyện đoàn Vân Hồ và Công ty Điện lực Sơn La tổ chức Lễ tổng kết “Chiến dịch Mùa hè xanh” năm2024 tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, Tỉnh Sơn La. Lễ tổng kết có sự tham gia của Đại diện lãnh đạo địa phương và ông Nguyễn Viết Thông - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La, TS. Dương Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực, đồng chí Nguyễn Vân Anh – Bí thư Đoàn trường Trường Đại học Điện lực và các thầy cô, cùng với các bạn Đoàn viên thanh niên.

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được diễn ra trong 10 ngày từ ngày 16/7/2024 - 27/7/2023 tại mặt trận xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ. Suốt 10 ngày các chiến sĩ tình nguyện đã thực hiện các phần việc, công trình góp phần xây dựng quê hương Suối Bàng nói riêng và quê hương Sơn La nói chung. Tại buổi lễ, Đoàn trường Đại học Điện lực cũng trao tặng 20 xuất quà trị giá 20 triệu đồng đến các hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Chiến dịch Sinh Viên Tình Nguyện Mùa Hè Xanh 2024 mang chủ đề: “Thắp sáng bản em” được Đoàn Thanh niên trường Đại học Điện lực và Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sơn La phối hợp tổ chức chặt chẽ với rất nhiều các hoạt động trọng tâm như: Thay thế, sửa chữa, lắp đặt miễn phí các thiết bị điện cho 80 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, Tư vấn, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng điện an toàn và hiệu quả, Phối hợp cùng Công ty Điện lực Sơn la, Điện lực Mộc Châu – Vân Hồ hoàn thành công trình thanh niên “Thắp sáng bản em” với 2km đường được thắp sáng, Hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật sửa chữa, lắp đặt, thay thế thiết bị điện cho người dân tại địa phương, Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – liệt sĩ, Dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan một số điểm tại địa phương, Cùng chính quyền và bà con nhân dân xã Suối Bàng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ…

Trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng xã hội, kết hợp các hoạt động tình nguyện và chuyên môn, nghiệp vụ, chúng tôi mong rằng qua đó sẽ mang lại giá trị thiết thực và ý nghĩa cho người dân nơi đây.Hoạt động này đã thể hiện sự đoàn kết, chia sẻ và lan tỏa nét văn hóa vì cộng đồng của người dân Sơn La. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa lớn, giúp người dân có thêm nghị lực và niềm tin để vượt qua khó khăn, khôi phục cuộc sống.  

Buổi tổng kết đã khép lại trọn vẹn một hành trình đầy ý nghĩa và trải nghiệm, ghi dấu những kỷ niệm không thể nào phai. Hơn cả một chiến dịch, Mùa hè xanh 2024 là hành trình kiến tạo những giá trị nhân văn cho cộng đồng, là cơ hội để mỗi chiến sĩ tình nguyện thay đổi và phát triển bản thân. Trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch Sinh Viên Tình Nguyện Mùa Hè Hanh 2024 tại xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tuổi trẻ trường Đại học Điện lực đã thể hiện được nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng xã hội, kết hợp các hoạt động tình nguyện với chuyên môn, nghiệp vụ, đem lại những giá trị ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024 đã chính thức khép lại trong sự nuối tiếc của tập thể chiến sĩ trong đội hình cũng như sự lưu luyến của tất cả mọi người tại địa phương xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ. Trải qua những ngày cống hiến sức trẻ, cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng sinh hoạt với nhau, rồi đến giây phút chia tay đã để lại trong lòng các bạn biết bao nhiêu kỷ niệm. Để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng bà con, thanh niên, các em thiếu nhi tại địa phương, thực hiện đúng với phương châm: “Ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ”.

Một số hình ảnh của tuổi trẻ Đại học Điện lực trong chiến dịch Mùa hè xanh 2024:

Nguồn: Đoàn Thanh niên