Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh gửi thư chúc mừng đến các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý và nhân viên đang công tác tại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công thương.

Sau đây BBT xin được đăng  toàn văn Thư chúc mừng: 

Trong không khí vui tươi chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi thân ái gửi đến thế hệ các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý và người lao động công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc Bộ lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học vừa qua, mặc dù đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo, nhưng với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, các cơ sở giáo dục và đào tạo đã nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để vừa thực hiện thành công phòng, chống dịch, vừa hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản hoàn thành kế hoạch năm học. Để có được những thành tích đó, là sự tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm, cống hiến hết mình của toàn thể đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý và người lao động. Bộ Công Thương đánh giá cao sự cố gắng và những kết quả đạt được của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong năm học vừa qua.

Năm học mới 2020-2021 đã bắt đầu khi dịch bệnh vẫn còn những diễn biến khó lường trên toàn thế giới. Tôi đề nghị các Trường tiếp tục khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, sinh viên; đồng thời tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tăng cường huy đồng các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ. Các trường cần ưu tiên nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu học tập, nghiên cứu trong kỷ nguyên số; chú trọng công tác khởi nghiệp cho sinh viên; tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước để đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, có kỹ năng và phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu thực tế công việc với bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra trên toàn thế giới.

Chúc các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý và người lao động sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

T.S Trần Tuấn Anh

Uỷ viên BCH Trung ương Đảng

Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương