Trường Đại học Điện lực thăm và làm việc tại Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào

Trường Đại học Điện lực thăm và làm việc tại Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào

Hôm qua (28/9/2022), đoàn công tác Trường Đại học Điện lực do PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại Bộ Năng lượng và Mỏ của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào (CHDCND). Cùng đi với đoàn có TS. Trịnh Văn Toàn – Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Ngọc Trung – Phụ trách phòng QLKH & HTQT...

Tiếp đón và làm việc với đoàn có ông Mon Phêt Phu Thai – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Năng lượng và Mỏ của nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Trường Đại học Điện lực thăm và làm việc tại Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào (ảnh: QLKH & HTQT). 

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ lời cảm ơn chân thành về sự tiếp đón nồng hậu của Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào .

PGS.TS Đinh Văn Châu mong rằng qua chuyến thăm này sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

“...Nhà trường luôn chào đón cán bộ, sinh viên Lào sang học tập nâng cao trình độ tại Trường Đại học Điện lực. Thời gian qua, Trường rất tự hào về những thành tích học tập của học viên, sinh viên Lào tốt nghiệp tại EPU. Sau khi tốt nghiệp các em về công tác tại Bộ Năng lượng và Mỏ Lào, các Sở Năng lượng và Mỏ các tỉnh, Công ty Điện lực Lào, các nhà máy thủy điện...và nắm giữ các vị trí việc làm chủ chốt...” PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

Qua đây, Nhà trường dành tặng cho Bộ Năng lượng và Mỏ Lào các suất học bổng tiếng Việt 01 năm và tìm kiếm các nguồn tài trợ học bổng từ các doanh nghiệp trong nước dành cho cán bộ của Bộ khi chuyển sang học chuyên ngành tại Nhà trường.

Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Nhà trường đã giới thiệu một số thông tin nổi bật của Trường Đại học Điện lực bao gồm: các chương trình đào tạo đại học, thạc sĩ, tiến sĩ của trường, đặc biệt là các ngành đào tạo về Năng lượng.

Thay mặt Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào, ông Mon Phêt Phu Thai gửi lời cảm ơn sâu sắc về tình cảm, sự quan tâm của Trường Đại học Điện đã dành thời gian sang thăm và làm việc tại Bộ. Hiện nay Bộ vừa sắp xếp, hoàn thiện quy hoạch bộ máy lãnh đạo, nhu cầu học nâng cao trình độ sau đại học của cán bộ Bộ Năng lượng và Mỏ Lào là rất lớn. Ông Mon Phêt Phu Thai hy vọng hai bên sẽ sớm thực hiện có hiệu quả các nội dung được đề cập.

PGS.TS Đinh Văn Châu trao tặng món quà của Trường đến Bộ Năng lượng và Mỏ nước CHDCND Lào (ảnh: QLKH & HTQT).

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trường Đại học Điện lực tại Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã thành công tốt đẹp. Nhân dịp này, PGS.TS Đinh Văn Châu trân trọng gửi lời mời tới đoàn của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đến thăm Trường trong thời gian tới.

Nguồn: Phòng HCQT