Ý nghĩa ngày hội hiến máu “Điện hồng nhân ái lần thứ IX” tại EPU

Ý nghĩa ngày hội hiến máu “Điện hồng nhân ái lần thứ IX” tại EPU​

Với tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, sáng ngày 12/11 BCH Đoàn trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng các CLB Thanh niên vận động hiến máu trong khu vực tổ chức chương trình “Điện hồng nhân ái lần thứ IX”.

Đã thành thông lệ, mỗi năm chương trình hiến máu nhân đạo “Điện hồng nhân ái” của Trường Đại học Điện lực luôn dành được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên cũng như cán bộ, giảng viên trong toàn trường. “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, trải qua chặng đường 9 năm “Đưa giọt máu đến người bệnh”, Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đạt được rất nhiều thành tựu và ghi lại những dấu ấn quan trọng.

Quang cảnh bên trong phòng hiến máu.

Theo Th.S Chu Văn Tuấn – Bí thư Đoàn trường cho biết, chương trình hiến máu lần này cũng là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm kỷ niệm 20 năm Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện và bổ sung lượng máu cần thiết cho ngân hàng máu đang trọng tình trạng khan hiếm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, góp phần đáp ứng nhu cầu về máu của các bệnh nhân.

Hưởng ướng chương trình “Điện hồng nhân ái” cô Trịnh Thị Hoàng, phòng Công tác sinh viên chia sẻ: “Đây là lần thứ 6 tôi tham gia hiến máu tại Trường Đại học Điện lực, việc làm này hết sức cần thiết, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương đến tất cả mọi người, tôi hạnh phúc vì được tham gia hoạt động ý nghĩa, khi được biết những giọt máu của mình trao đi có thể cứu được sinh mạng của người khác.”

Cô Trần Hoàng Anh, phòng Kế hoạch Tài chính hưởng ứng ngày hội hiến máu.

Lần đầu tham gia hiến máu, bạn Nguyễn Thị Ánh – sinh viên ngành Kế toán kiểm soát chia sẻ: “Em hồi hộp và có chút sợ trước khi hiến máu, nhưng sau khi thấy các bạn trong lớp hăng hái, em đã mạnh dạn đăng ký và cảm thấy tự tin, cảm giác sẻ chia để giúp đỡ mọi người thật hạnh phúc”.

Khác với Ánh, bạn Nguyễn Trọng Đạo đã có kinh nghiệm tham gia hiến máu bày tỏ, “lần thứ nhất em đi hiến máu nhưng không đủ cân nặng đến năm lớp 12 sức khỏe tốt em đã được hiến máu, em thấy đây thực sự là hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn vì đã giúp đỡ được nhiều bệnh nhân”.

Nguyễn Tùng Lâm hạnh phúc khi được chia sẻ giọt máu của mình cho người bệnh.

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện, cán bộ, giảng viên, sinh viên…Trường Đại học Điện lực được tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu, nhận những phần quà và thẻ hiến máu từ Ban tổ chức. Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, người hiến máu tình nguyện còn được bồi hoàn lại lượng máu tối đa bằng lượng máu đã hiến khi có sự cố xảy ra.

Được biết, ngày hội thu hút hơn 700 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận hơn 586 đơn vị máu để phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân trên cả nước.

Một số hình ảnh tại chương trình "Điện hồng nhân ái lần thứ IX" tại EPU:

Cán bộ phòng Hành chính - quản trị hưởng ứng ngày hội hiến máu.

Cán bộ phòng Kế hoạch Tài chính hưởng ứng ngày hội hiến máu.

Các bạn sinh viên hạnh phúc khi nghĩ tới “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại"

Tiết mục văn nghệ từ Đoàn thanh niên EPU.

Ngày hội hiến máu “Điện hồng nhân ái lần thứ IX” tại EPU là chương trình rất ý nghĩa, điều quan trọng hơn tất cả, những giọt máu đó đã góp phần cứu sống biết bao sinh mệnh, trao đi niềm tin cho những mảnh đời khó khăn. Đồng thời giáo dục tinh thần nhân văn, nhân đạo sâu sắc trong cộng đồng, đoàn viên, sinh viên, hướng tới chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Nguồn: HCQT